Ghi nhận của VietNamNet trong sáng 21/8 tại khu vực chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) cho thấy, lượng người đổ ra đường đi mua sắm khá đông.

Ngay từ 7h sáng, các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, sạp cóc, hàng tạp hóa… dọc các tuyến phố Vũ Tùng, Bùi Hữu Nghĩa bao quanh chợ Bà Chiểu luôn trong tình trạng đông người.

{keywords}
Người dân xếp hàng vào siêu thị

Tại siêu thị Bách Hóa Xanh, tình trạng người dân xếp hàng dài người chờ vào mua sắm đến 11h trưa vẫn chưa ngớt. Nhiều người cho biết, họ không có phiếu đi chợ vào ngày hôm nay nhưng phải tranh thủ mua đồ tích trữ trước khi thành phố siết chặt giãn cách xã hội từ 0h ngày 23/8.

{keywords}
Cảnh dừng xe tranh thủ mua hàng ở TP.HCM trong thời gian giãn cách

Còn tại cửa hàng tiện lợi Vinmart+ cách đó không xa cũng trong tình trạng hàng về là hết dù xe chở rau có về thêm trong buổi sáng.

“Hết thịt, hết rau”, bà Bùi Phương (ngụ quận Bình Thạnh) nói và bước ra cửa hàng với vài mặt hàng đồ khô trên tay.

Các hệ thống cửa hàng thực phẩm khác như San Hà, Hà Hiền, Satra Foods trên địa bàn cũng tấp nập người vào mua.

{keywords}
Xe và người nối nhau tại một điểm bán nhỏ lẻ

Trong khi đó, tại các sạp cóc và xe điểm bán rau lưu động của tiểu thương, giá cả cũng biến động, tuy mặt hàng không đa dạng nhưng không mua nhanh sẽ hết. Giá rau muống 40.000 đồng/kg, trứng cút 50.000 đồng/100 quả, hành lá 60.000 đồng/kg, chuối 70.000 - 80.000 đồng/nải cỡ vừa…

Thậm chí, có bà nội trợ đèo con nhỏ, chất kín cả một xe thịt, rau, củ rời chợ bất chấp việc di chuyển sẽ rất khó khăn.

Tại cửa hàng bán đồ mỹ phẩm Guardian (đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh) tham gia chương trình bán rau, củ bình ổn của TP, nhân viên tại đây cho biết, chỉ trong 15 phút sau khi bày bán rau là đã hết.

{keywords}
Một người dân mua nhiều mặt hàng cùng lúc để dự trữ

Một cửa hàng vịt quay tại quận 1 cũng phục vụ khách không ngơi nghỉ trong sáng nay, nhưng tới giữa trưa vẫn có nhiều khách đứng đợi mua hàng.

Anh Nguyễn Thành Tú (quận 1) cho hay, vịt được chế biến sẵn sẽ được nhà anh chia thành các phần nhỏ, trữ tủ lạnh ăn dần trong 2 - 3 ngày tới.

{keywords}
Tay xách, nách mang khi mua xong hàng

Thông tin từ siêu thị MM Mega Market (TP.Thủ Đức), lượng khách đến mua sắm rất đông. Siêu thị đảm bảo đủ các chủng loại mặt hàng nên cứ 30 phút lại bổ sung hàng, lực lượng an ninh phải dùng biện pháp chặn khách để nhân viên có thời gian châm lại hàng, hạn chế nhân viên tiếp xúc với khách.

{keywords}
Người dân xếp hàng tại quầy bán thịt

Tại coopmart Cống Quỳnh lúc 12h, nhiều người dân xếp hàng dài trước cổng siêu thị. Thực phẩm đặc biệt là các loại chế biến sẵn và mì ăn liền được mua rất nhiều.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân xếp hàng chờ tới lượt

Nhiều người dân đi siêu thị từ 6h sáng, đến 11h chưa mua xong. Thậm chí có trường hợp đợi lâu đã vượt rào chắn để đi vào bên trong mua hàng, nhưng bị bảo vệ phát hiện mời ra để đảm bảo số lượng khách bên trong, tránh quá tải trước tình hình dịch bệnh covid-19 hiện nay.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Một người dân gom mì gói
{keywords}
Xếp đồ lương thực lên xe gắn máy
{keywords}
Mua rất nhiều hàng chất lên ô tô  
{keywords}
Đến 11h lượng người đến siêu thị Big C đã giảm đáng kể   
{keywords}
Chỉ còn một nhóm khách hàng ngồi giãn cách chờ đến lượt vào trong

Trước siêu thị Lotte Mart trên đường Nguyễn Văn Lượng (F10 - Gò Vấp, dù) không quá ùn ứ người mua sắm nhưng tại điểm ATM bên cạnh siêu thị và ngoài đường lại khá đông người qua lại, thậm chí phải xếp hàng chờ đến lượt hoặc di chuyển chậm.

{keywords}
 
{keywords}
 

Không chỉ mua lương thực, người dân còn tới các tiệm thuốc tây dược trên đường Thống Nhất (F10 - Gò Vấp) để mua.

{keywords}
 
{keywords}
Cảnh đông đúc tại cửa hàng thuốc

Tại chợ thuốc trên đường Nguyễn Thanh Giản, phường 15, quận 10, diễn ra hoạt động mua bán tập nập khiến giao thông ùn tắc.

Người dân chen lấn mua hàng khiến việc giãn cách không được đảm bảo. Các mặt hàng được nhiều người mua nhất là khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn và nước muối sinh lý…

{keywords}
Do người mua nhiều nên một số cửa hàng xảy ra tình trạng 'cháy hàng'.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các loại cồn y tế, khẩu trang được người dân mua gom số lượng lớn  

 

TP.HCM cam kết cung ứng đầy đủ hàng hoá cho người dân

TP.HCM cam kết cung ứng đầy đủ hàng hoá cho người dân

Đó là khẳng định của ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, sáng 21/8.

Nhóm phóng viên