Sáng sớm 15/10, khắp Sài Gòn bị lớp sương mù dày đặc bao phủ cộng thêm tiết trời se lạnh. Do đó, khi ra đường người dân phải mặc áo, khăn choàng ấm. 

Sương mù khiến các tòa nhà, khu dân cư ở trung tâm quận 1, 4, quận 7...dọc sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, Phú Mỹ, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt bị che khuất trong lớp sương trắng đục.

 

{keywords}

Từ sáng sớm 15/10 nhiều nơi trên địa bàn TPHCM xuất hiện sương mù dày đặc

{keywords}

Khu vực bờ sông Sài Gòn trắng đục trong màn sương

{keywords}

Tòa nhà Bitexco (quận 1) cùng với các tòa cao ốc khác "biến mất" trong lớp sương mờ

Phải đến gần 10h, lớp sương mờ bắt đầu tan dưới ánh nắng.

Trao đổi với PV VietNamNet, chuyên gia về môi trường Lê Thị Xuân Lan cho biết, hiện tại TPHCM đang bước vào giai đoạn cuối mùa mưa với mật độ những cơn mưa dày đặc. Do đó, sương mù xuất hiện sáng nay ở Sài Gòn là dạng hỗn hợp, do những ngày gần đây thành phố mưa nhiều kết hợp với độ ẩm cao từ 90-100% nên làm hơi nước ngưng tụ. 

Bên cạnh đó, không khí lạnh từ ngoài Bắc cũng ảnh hưởng khiến thời tiết TPHCM về đêm trời trở lạnh. Hơi nước gặp tiết trời lạnh không lên cao thành mây được, nên thành sương mù bay lãng đãng ở tầm thấp.

 

{keywords}

Sương mù tại kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Sương mù rất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên người dân ra đường cần có biện pháp để tự bảo vệ mình như mắc áo ấm, khăn quàng cổ, bịt khẩu trang...

Chuyên gia về môi trường khuyến cáo: Thời gian tới TP còn xuất hiện nhiều sương mù nữa. Loại sương này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Sương mù được tạo bởi hơi nước kết dính với các chất độc hại, khói bụi nên khi ra đường người dân nên tự bảo vệ mình để tránh các bệnh liên quan đến hô hấp.

Như Sỹ