Tối 21/9, công an phường 1, TP Đông Hà nhận được thông tin tại khu phố 9, phường 1 có một nhóm đối tượng nghi có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

{keywords}
Đường Hải Triều, nơi xảy ra sự việc

Trung tá Trần Trung Hà, Trưởng Công an phường 1 đã chỉ đạo một tổ công tác gồm 4 người tổ chức mật phục, theo dõi. 

Vài tiếng đồng hồ sau đó, Trung tá Hà tiếp tục nhận được thông tin 1 đối tượng trong nhóm trên đang điều khiển xe mô tô đi giao ma túy tại khu vực đường Hải Triều, khu phố 9, phường 1.

Lúc này, Trung tá Hà cùng với Trung úy Hoàng Minh Hải đã theo dõi và kiểm tra hành chính đối tượng trên.

Trong quá trình kiểm tra, đối tượng này đã sử dụng roi điện và bình xịt hơi cay giấu sẵn trong người chống trả quyết liệt. 

{keywords}
Lãnh đạo TP Đông Hà thăm hỏi Trung tá Trần Trung Hà

Trong khi khống chế, giằng co, đối tượng trên đã làm súng bắn đạn cao su (được trang bị để làm nhiệm vụ) của Trung úy Hoàng Minh Hải cướp cò khiến súng nổ, đạn xuyên vào bả vai Trung tá Hà, gây tổn thương phần mềm. 

Sau đó, đối tượng trên bỏ lại xe máy tẩu thoát. Trung tá Hà được đưa đi cấp cấp tại bệnh viện Trung ương Huế.

Ngay trong đêm 21/9, tổ công tác công an phường 1 đã bắt giữ 2 đối tượng cùng nhóm nói trên gồm Nguyễn Văn Mạnh (SN 2000, trú tại xã Hải Thái, huyện Gio Linh) và Hồ Văn Hưm (SN 2001, trú tại xã A Ngo, huyện Đakrông).

Tổ công tác đã thu giữ trên người đối tượng Mạnh 2 gói chất bột màu trắng (qua giám định là ma túy) và 7 viên nén màu hồng, 5 gói nhỏ chứa hạt màu trắng tại khu vực chỗ ngồi của các đối tượng.

Theo Công an TP Đông Hà, danh tính người bỏ trốn là Mai Khắc Tới (SN 1989, trú tại phường 5, TP Đông Hà), đối tượng này có tiền sự về hành vi đánh bạc, hiện đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Quảng Trị do bệnh lý.

Sức khỏe của Trung tá Hà hôm nay đã ổn định và đã được xuất viện.

Hương Lài

Nam sinh Hà Tĩnh bị trúng đạn khi giằng co với bố đang cầm súng

Nam sinh Hà Tĩnh bị trúng đạn khi giằng co với bố đang cầm súng

Trong lúc vào can ngăn bố đang cầm súng dọa, nam sinh ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị thương nặng.