Ngày 25/4, nguồn tin của VietNamNet cho hay, công an tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo với Bộ công an về thông tin sơ bộ vụ nổ xảy ra đêm 24/4 tại đường Ngô Gia Tự, P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột làm 1 người tử vong, 2 người thương tích, trong đó có Phó giám đốc công an tỉnh.

Người gây nổ được xác định là Nguyễn Xuân Minh (SN 1986, ngụ Buôn Triết, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk).

{keywords}

Hiện trường vụ nổ

Điều tra ban đầu xác định, Minh và chị Hoàng Thị Đ (SN 1991) là vợ chồng, có 2 con chung với nhau nhưng đã ly thân. Sau đó chị Đ bỏ lên TP.Buôn Ma Thuột, thuê nhà trọ để sinh sống. Minh cũng thường xuyên đến nơi ở của vợ để tìm cách hàn gắn nhưng không có kết quả.

21h đêm 24/4, Minh đến phòng trọ chị Đ và xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Sau đó, giữa vợ chồng xảy ra xô xát...

Nghe tiếng ồn ào, kêu cứu, người dân xung quanh và bảo vệ dân phố chạy đến thì phát hiện Minh đang quấn mìn tự chế quanh người, đồng thời khống chế chị Đ, buộc phải theo Minh về nhà giải quyết chuyện gia đình. Minh dọa, nếu chị Đ không nghe theo sẽ cho mìn nổ để cả 2 cùng chết.

Khi nhận được tin báo, ban giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk đã điều động đại tá Phạm Minh Thắng – phó giám đốc công an tỉnh, cùng tổ công tác gồm nhiều phòng nghiệp vụ của công an tỉnh và công an TP.Buôn Ma Thuột đến hiện trường, phòng tỏa bảo vệ, đồng thời vận động, thuyết phục Minh.

Ban đầu Minh đồng ý không gây nổ, với điều kiện các lực lượng tại hiện trường phải rút, để Minh đưa vợ về nhà, giải quyết chuyện gia đình. Tuy nhiên khi Minh đang khống chế chị Đ đi trên đường Ngô Gia Tự, P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột thì bất ngờ chị Đ vùng vẫy, tháo chạy được.

Minh bực tức la hét gây náo động, đồng thời dọa sẽ cho nổ mìn.

Minh ném 2 quả mìn tự chế trên đường. Khi Minh tiếp tục ném tiếp trái mìn tự chế thứ 3 thì trúng vào bánh xe tải BKS: 92C – 049.34 do tài xế Phạm Thế Duy (SN 1981, quê Quảng Nam) điều khiển đang chạy trên đường làm mìn phát nổ.

Vụ nổ đã làm cho Minh tử vong tại chỗ. Đồng thời, vụ nổ còn làm cho đại tá Phạm Minh Thắng – phó giám đốc công an tỉnh (người đang thuyết phục Minh) và anh Lê Ngọc Tín (SN 1983, ngụ ở địa phương) đang đứng xem bị thương tích.

Công an xác định, vì mâu thuẫn vợ chồng nên Minh đã dùng mìn tự chế gây ra vụ nổ nói trên.

Đàm Đệ - Trùng Dương