Đoạn clip hơn 5 phút xôn xao tối 12/8 cho thấy hình ảnh một nhóm người của cơ quan chức năng, có cả CSGT, Công an, vây quanh người đàn ông đi bộ một đoạn đường dài.

Ban đầu là cảnh xịt khuẩn mịt mù, rượt đuổi của lực lượng chức năng đối với người đàn ông trên. Những người vây quanh liên tục lớn tiếng… Tại hiện trường còn nghe tiếng còi hụ của xe CSGT.

{keywords}
Vụ việc xảy ra tại trung tâm quận 3, TP.HCM (Ảnh: Cắt từ clip)

Sau đó người đàn ông trên về đến trước nhà, những người thuộc cơ quan chức năng bao quanh khu vực, giăng dây cách ly y tế.

Người đàn ông lên cơn ho, ngồi khuỵ xuống. Có một người thân tiến đến gần đỡ người đàn ông nói trên và có lời khuyên nhủ.

Nhóm người của cơ quan chức năng yêu cầu người đàn ông vào nhà uống thuốc, không được ra ngoài, dễ lây bệnh cho cộng đồng.

{keywords}
 Nhiều người của lực lượng địa phương và cơ quan y tế vây quanh ông N. Ảnh: Cắt từ clip

Bước đầu xác định, vụ việc xảy ra vào 18h chiều 12/8 tại giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Võ Văn Tần thuộc phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Một lãnh đạo Công an quận 3 thông tin, đây là vụ việc lực lượng chức năng phường và cơ quan y tế “hộ tống” một người đàn ông về nhà tự cách ly theo đề nghị của ông này. Người đàn ông trong clip là Tống Văn N (SN 1965, ngụ tại hẻm số 156 đường Võ Văn Tần).

Theo đó, trong buổi chiều, khi lực lượng y tế test nhanh ông N và một số người trong gia đình dương tính với Covid-19. Gia đình ông N được đưa về một điạ điểm ở phường để phân loại đưa đi cách ly tập trung tại địa phương hoặc vào bệnh viện thu dung.

Khi ngồi đợi, ông N xin về nhà tự cách ly. Tuy nhiên, do trạng thái tinh thần căng thẳng nên quá trình di chuyển của ông có lực lượng chức năng ở địa phương và nhân viên y tế theo cùng, diễn ra như vụ truy đuổi mà clip trên mạng xã hội phản ánh.

Theo lãnh đạo Công an quận 3, hiện tại ông N được giải quyết cho cách ly tại nhà, cơ quan chức năng giăng dây phong toả và có lực lượng chốt trực xung quanh.

TP.HCM khẳng định thông tin 'không cho người dân di chuyển trong 7 ngày' là tin giả

TP.HCM khẳng định thông tin 'không cho người dân di chuyển trong 7 ngày' là tin giả

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc “không cho người dân di chuyển trong 7 ngày” là giả mạo.

Linh An – Đình Tuyến