Hôm nay, tại cuộc họp báo chí quý 1 tỉnh Vĩnh Long, Phó chủ tịch UBND TX Bình Minh Trần Văn Tiền đã thông tin về phản ánh xung quanh căn “biệt phủ” của Phó bí thư Thường trực Thị ủy  Bình Minh Phạm Minh Hoàng. 

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TX Bình Minh Trần Văn Tiền trả lời xung quanh thông tin "biệt phủ" của ông Phó bí thư Thường trực Phạm Minh Hoàng

Theo đó, báo chí phản ánh ông Hoàng có căn “biệt phủ” tráng lệ, nguy nga.

“Do diện tích “biệt phủ” quá rộng, một phần đất trống được dùng để… trồng kiểng, một phần sử dụng bán quán cà phê, có võng để nằm nghỉ. Phía trước hàng rào “biệt phủ” là một cây kiểng thuộc hàng lâu năm, đặt choán hết mặt đường. Phần đất cất ngôi “biệt phủ” trên có hơn 2.000m2".

Ngoài ra, bài báo còn cho rằng, ngôi “biệt phủ” có giá trị hàng chục tỷ đồng, chưa kể đồ dùng trang trí trong nhà toàn là hàng xa xỉ, đắt tiền…

{keywords}
Căn nhà cấp 3 của ông Hoàng bị đẩy lên thành "biệt phủ" có giá hàng chục tỉ đồng

Phó chủ tịch UBND TX Bình Minh Trần Văn Tiền cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Thường trực UBND, Thị ủy đã họp để “soi rọi” lại các vấn đề được nêu.

Trong đó, có vấn đề việc nhiều cán bộ được cấp nhiều nền nhà đất… “Về vấn đề này, cấp đất có thu tiền sử dụng đất nhằm tạo điều kiện cho cán bộ công chức yên tâm công tác vào năm 2009. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh vào năm 2013, UBND TX đã thực hiên nghiêm túc kiểm điểm đối với những người có liên quan và nguyên Chủ tịch UBND TX giai đoạn 2005- 2012”, ông Tiền nói và cho biết, việc này đã được TX Bình Minh báo cáo về UBND tỉnh.

Riêng thông tin đề cập, căn nhà của Phó bí thư Thường trực Thị ủy TX Bình Minh Phạm Minh Hoàng là căn 'biệt phủ' nguy nga, có giá hàng chục tỉ đồng.

“Báo đăng phần đất cất ngôi “biệt phủ” trên có hơn 2.000m2. Ban Thường vụ TX đã chỉ đạo thẩm định thì xác định diện tích đất của ông Hoàng chỉ có 1.700m2, trong đó bao gồm ngôi nhà và quán cà phê.

Riêng phần đất kế bên là ông Hoàng mượn của một người khác để trồng mai vàng. Chứ không phải đất sở hữu của ông Hoàng”, ông Tiền nói.

{keywords}
Căn nhà và quán cà phê của ông Hoàng
{keywords}
Miếng đất kế bên nhà được ông Hoàng mượn của một người khác để trồng mai nhưng bị quy chụp là của ông 

Vẫn theo lời ông, về thông tin căn biệt phủ của ông Hoàng có giá trị hàng chục tỉ đồng, đồ vật dụng bên trong đều xa xỉ, đắt tiền… là không chính xác.

“Thực tế đây là căn nhà cấp 3. Tổng thể chi phí xây dựng nhà và trang trí theo những hóa đơn chứng từ ông Hoàng cung cấp chỉ khoảng 1,5 tỉ đồng”, ông Tiền bức xúc trước việc báo chí gọi căn nhà này là biệt phủ.

“Biệt phủ cái gì. Căn nhà của ông Hoàng có chiều ngang 5m, chiều dài 15m, tính theo xây dựng thì đây chỉ là căn nhà cấp 3. Chính vì vậy, gọi biệt phủ là không chính xác”, ông Tiền nói.

{keywords}
Bên trong căn nhà của ông Hoàng

Vị Phó chủ tịch UBND TX Bình Minh cũng thông tin, vì sao ông Hoàng có căn nhà mặt tiền trên QL54, là do Hoàng mua miếng đất này từ người khác vào năm 2017. 

Theo quan sát của PV, căn nhà của ông Hoàng nằm trên tuyến lộ nông thôn nối từ UBND xã Đông Thành vào chợ Hóa Thành.

Thực chất trước đây con đường này là đường đất, sau này mới được trải nhựa. Căn nhà của ông Hoàng có trần nhà khá cao nên từ ngoài nhìn vào sang trọng.

Tuy nhiên, bên trong không có vật dụng, đồ trang trí gì gọi là xa xỉ đất tiền. Chỉ có 1 số đồ điêu khắc, bộ bàn ghế bằng gỗ mà theo lời ông Hoàng là làm từ cây mít.

Cổng biệt phủ trăm tỷ xây trái phép của đại gia vàng la liệt gỗ quý

Cổng biệt phủ trăm tỷ xây trái phép của đại gia vàng la liệt gỗ quý

Cổng biệt phủ trăm tỷ xây trái phép của đại gia vàng dưới chân núi Hải Vân có nhiều thân gỗ tròn đường kính 1,5-2 mét được phủ bạt.

Hoài Thanh