Công chức ở TP.HCM bị cấm chơi trò chơi điện tử Pokemon Go trong giờ làm việc tại cơ quan, đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có công văn nghiêm cấm cán bộ, công chức viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang chơi Pokemon Go trong giờ làm, tại cơ quan đơn vị.

{keywords}

 Giới trẻ Sài Gòn săn Pokemon ở công viên lúc nửa đêm.

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ đầu tháng 8, trò Pokemon Go thu hút hàng nghìn người tham gia.

Đặc điểm của trò chơi này khiến người chơi phải di chuyển nhiều nên rất nhiều người vừa lái xe vừa “bắt” Pokemon gây nguy hiểm cho bản thân và những người đi đường.

Trước thực trạng này, Sở GTVT TP.HCM cũng đã cho hiển thị nội dung cảnh báo "không chơi Pokemon go khi tham gia giao thông" trên 44 bảng thông tin điện tử (14 bảng nhỏ, 30 bảng lớn) trong thời lượng 20 giây, vào giờ thấp điểm.

Ông Tuyến cũng giao các cơ quan báo đài, các sở ban ngành, UBND các quận huyện, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn TP đẩy mạnh tuyên truyền đến người chơi về 5 khuyến cáo của Bộ Thông tin và truyền thông.

Cụ thể, trò Pokemon Go chưa được cấp phép phát hành tại Việt Nam nên khi có tranh chấp ảnh hưởng đến quyền lợi, người chơi sẽ không được bảo vệ theo pháp luật về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

Người chơi cũng được lưu ý bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân...trên điện thoại chơi Pokemon Go. Đồng thời, kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt, tránh những ứng dụng giả và lừa đảo.

Bộ TT&TT cũng khuyến cáo không chơi ở các khu vực nguy hiểm như đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông hồ, đồi núi, gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

Thạch Quý