Chiều 18/7, một số diễn đàn chia sẻ clip quay lại hình ảnh đoàn liên ngành của phường Vĩnh Hòa lập biên bản xử phạt đối với một thanh niên ra đường mua bánh mì, nước uống.

Trong quá trình xử lý vụ việc, có một thành viên trong đoàn liên ngành nhiều lần có lời lẽ chưa phù hợp. Người đó là ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa.

Chưa hết, khi về phường Vĩnh Hòa làm việc, ông Trần Lê Hữu Thọ còn quay lại sự việc qua đó khẳng định, “nhà nước cho ra đường mua các mặt hàng thiết yếu là lương thực và thực phẩm. Bánh mì không phải lương thực mà là... món ăn. Lương thực là gạo, rau củ. Thực phẩm là muối, cá, thịt”.

{keywords}
Hình ảnh anh E. đi mua ổ bánh mì, chai nước (để ở xe máy) bị cán bộ phường ở TP Nha Trang kiểm tra, xử phạt vì không phải hàng thiết yếu

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, sau sự việc nói trên, chắc chắn ông Trần Lê Hữu Thọ sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm sâu sắc. Sự việc xảy ra là một trong những bài học đối với cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình ứng xử, giao tiếp với người dân.

"Tỉnh đã yêu cầu chính quyền thành phố Nha Trang, phường Vĩnh Thọ tổ chức xin lỗi đối với thanh niên bị xử phạt vì ra đường mua bánh mì" - ông Nguyễn Tấn Tuân thông tin.

Cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu Thành uỷ, UBND TP Nha Trang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ tại phường Vĩnh Hòa theo đúng quy định, công khai thông tin để nhân dân biết.

Trước thông tin cho biết về việc anh Trần Văn Em vừa bị phía lãnh đạo Giám đốc công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành thông báo cho nghỉ việc, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu đại diện công ty sớm nhận Trần Văn Em trở lại làm việc.

Nhiên Ca

Ông Trần Lê Hữu Thọ xử lý không đúng, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân

Ông Trần Lê Hữu Thọ xử lý không đúng, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân

Đó là khẳng định của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa tại thông báo vừa ban hành.