Đó là nội dung thông tin được đưa ra trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tối qua (21/9), về công tác phòng chống dịch trong 14 ngày qua và kế hoạch thực hiện sau ngày 22/9.

{keywords}

TP Vũng Tàu (nhìn từ trên cao) không còn khung cảnh nhộn nhịp trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Đình Nam

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 2 tuần qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn giảm mạnh, tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Đến 18h ngày 21/9, địa phương này ghi nhận 3.943 ca bệnh, trong đó hơn 3.800 bệnh nhân được chữa khỏi, đạt tỷ lệ ca khỏi bệnh gần 89%.

Tại cuộc họp, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra phương án tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong thời gian 14 ngày, bắt đầu từ 23/9 đối với 5 phường (1, 11, Nguyễn An Ninh, Thắng Nhất, Thắng Nhì) “chưa kiểm soát được dịch” ở TP Vũng Tàu và 4 xã, thị trấn ở huyện Long Điền (thị trấn Long Hải, thị trấn Long Điền, xã An Ngãi, xã Phước Hưng).

Trong khi đó, cùng với các huyện: Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Côn Đảo (áp dụng Chỉ thị 15 từ ngày 9/9) thì thêm thị xã Phú Mỹ và TP Bà Rịa và một số phường, xã còn lại của TP Vũng Tàu và huyện Long Điền được tính toán cho áp dụng Chỉ thị 15 tăng cường (tức 15+), kể từ ngày 23/9.

Với việc kiểm soát được dịch bệnh, Bà Rịa - Vũng Tàu đang xem xét cho phép mở cửa thêm hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán tại các “vùng xanh”, cũng như nới lỏng việc đi lại của người dân trong phạm vi từng địa phương.

Để từng bước khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra lộ trình gồm 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ nay đến 30/9), các huyện “vùng xanh” Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Bà Rịa nới lỏng kiểm soát đi phạm vi từng địa bàn, cho phép mở chợ truyền thống, nhà hàng, dịch vụ ăn uống được bán mang đi.

Giai đoạn 2 (từ 1/10 đến 31/10), các huyện, thị, TP không phát sinh ca dịch mới được thí điểm hoạt động du lịch tại các khách sạn có dịch vụ khép kín, nới lỏng hoạt động đi lại, triển khai phương án thuận lợi cho việc lưu thông chuỗi cung ứng hàng hóa giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh khác.

Giai đoạn 3 (từ 1/11 đến 31/12), khi được trở lại trạng thái "bình thường mới", tỉnh này cho phép các cơ sở du lịch nghỉ dưỡng đón khách đã tiêm 2 mũi vắc xin, vận tải hành khách công cộng nội tỉnh với 50% công suất, các hoạt động: Công chứng, bất động sản, thể thao ngoài trời và trong nhà không quá 20 người.

Giai đoạn 4, tiến hành mở cửa tất cả hoạt động để phát triển kinh tế năm 2022.

Quang Hưng

Quận đầu tiên của TP.HCM cho người dân ra công viên tập thể dục

Quận đầu tiên của TP.HCM cho người dân ra công viên tập thể dục

Quận 7, địa phương đầu tiên của TP.HCM tổ chức thí điểm cho người dân tập thể dục ngoài trời sau khi kiểm soát được dịch Covid-19.