Sáng 27/7, cả 20 xe khách đón công dân của tỉnh Phú Yên từ TP.HCM đã về đến điểm dừng chân tại Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên và khuôn viên Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, TP Tuy Hòa.

Tại đây, cả 400 công dân tiếp tục được kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Theo Ban tổ chức, đây là 400 công dân trên tổng số khoảng 4.000 người có nhu cầu về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Họ là những người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, người đang nuôi con nhỏ, người đi khám chữa bệnh, lao động tự do mất việc, không có chỗ ở và học sinh, sinh viên.

{keywords}

Xe khách chở 400 công dân Phú Yên đầu tiên từ TP. HCM đã về đến quê

Anh Trần Minh Hiền, làm nghề tại huyện Hóc Môn, TPHCM chia sẻ, tôi làm thợ mộc, hơn một tháng rồi không đi làm, cuộc sống rất khó khăn, nay được tỉnh tổ chức xe miễn phí đưa về quê khiến tôi rất mừng.

Trong khi đó, chị Huỳnh Thị Thanh Tâm, sinh viên Đại học Tài chính Marketing TP.HCM nói, tôi rất cảm ơn tỉnh Phú Yên và Hội đồng Hương Phú Yên đã tạo điều kiện cho công dân tỉnh được về quê trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp.

{keywords}

Người dân tiếp tục được kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR. 

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh đã giao cụ thể cho các huyện, các địa phương lên chương trình giám sát về y tế với những người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về để cách ly tại nhà.

Theo ông, tỉnh rất quan tâm đến các trường hợp khó khăn, nhưng trong giai đoạn hiện nay rất cần phải tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát về phòng, chống dịch.

Theo đó, tỉnh tập trung chỉ đạo đối với chính quyền các địa phương theo dõi, quản lý chặt chẽ công dân từ TP.HCM và các tỉnh miền Nam, vùng có dịch về địa phương để đảm bảo cách ly theo quy định.

Tại tỉnh Phú Yên, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh cho biết, từ 19h ngày 26/7 đến 8h ngày 27/7, địa phương này ghi nhận 35 ca dương tính với SARS-CoV-2.

 Dự kiến 17h chiều 28/7, 400 công dân tiếp theo của tỉnh Phú Yên sinh sống và làm việc tại TP.HCM chịu ảnh hưởng của dịch tiếp tục được hỗ trợ về quê bằng xe khách.

Địa điểm trả công dân tại Phú Yên gồm nhà văn hóa lao động thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh, số 276 Nguyễn Huệ, phường 7 và Nhà Thi đấu Lê Trung Kiên (Sân vận động) đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa.

Phong toả bệnh viện có 2 nữ điều dưỡng nhiễm Covid-19 ở Nghệ An

Hôm nay (27/7), ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, ngay sau khi có 2 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 trong khi thực hiện test nhanh Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Minh An (xã Quỳnh Giang,huyện Quỳnh Lưu) đã được phong toả; phun hoá chất tiêu độc, khử trùng.

Toàn thể nhân viên bệnh viện và người thân được lấy mẫu xét nghiệm.

Đêm qua, CDC Nghệ An và Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu tiến hành lấy mẫu các trường hợp F1, F2 của 2 ca bệnh liên quan.

Theo đó, 2 nữ điều dưỡng ở Bệnh viện Đa khoa Minh An bị dương tính SARS-CoV-2 là chị T.T.T và N.T.H. được phân công tăng cường công tác lấy mẫu test nhanh Covid-19. Trong ca trực có trường hợp L.V.C dương tính nCoV.

 

 

 

Trâm Trân - Quốc Huy - Như Sỹ

Ánh mắt đỏ hoe khi được đi xe miễn phí từ TP.HCM về quê tránh dịch

Ánh mắt đỏ hoe khi được đi xe miễn phí từ TP.HCM về quê tránh dịch

Hơn 400 người dân Phú Yên làm việc tại TP.HCM về quê tránh dịch chiều 26/7. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi được đi xe miễn ph