Đất nước dù có khó khăn nhưng dân hài lòng và đồng hành cùng chính quyền thì đất nước sẽ vượt qua khó khăn.

Ngày 13/3, Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TP Bắc Giang.

Giải đáp những lo lắng của cử tri về tình trạng thủ tục hành chính hiện vẫn còn rườm rà, hành dân, chưa làm hài lòng người dân và doanh nghiệp, Chủ tịch MTTQ VN nhấn mạnh: “Sự hài lòng của người dân phải được coi là một trong những tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương”.

Ông Nhân cho biết năm vừa rồi, theo chỉ đạo của Thủ tướng, MTTQ cùng Bộ Nội vụ, Hội Cựu chiến binh đã tổ chức đánh giá sự hài lòng của người dân đối với 6 dịch vụ công tại 20 tỉnh thành.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân trong buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hoàng Long

Dự kiến năm nay, MTTQ cùng các đơn vị này thí điểm mở rộng việc đánh giá chỉ số hài lòng người dân. Người dân có thể nhắn tin đánh giá chính quyền qua điện thoại như Quảng Trị đang thực hiện.

“Suy cho cùng sự hài lòng của người dân quyết định sự phát triển của đất nước. Đất nước dù có khó khăn nhưng dân hài lòng và đồng hành cùng chính quyền thì đất nước sẽ vượt qua khó khăn”, Chủ tịch MTTQ đúc kết.

Không đưa vào QH người dối trên, lừa dưới

Nhiều cử tri bày tỏ lo lắng trước các vụ việc tiêu cực đang diễn ra hiện nay. Điển hình như vụ Công ty kinh doanh đa cấp lừa đảo đến 60 nghìn người, xây dựng công trình trái phép hay như tình trạng hàng giả, hàng nhái, ô nhiễm môi trường…

“Chúng tôi mong muốn ĐBQH làm được nhiều hơn nữa”, ông Lê Văn Quý, phường Ngô Quyền nói. Ông hy vọng nhiệm kỳ tới sẽ chọn được nhiều ĐB có tâm, có tài, không đưa vào QH những cán bộ thiếu đức, kém tài, dối trên, lừa dưới.

“Nhiệm kỳ QH 5 năm qua đã có nhiều thành tựu nhưng những khó khăn vẫn còn đó. Khó khăn, thách thức đòi hỏi mọi người phải đoàn kết, sáng tạo, vượt qua thách thức. Tôi gửi lời cảm ơn bà con cử tri luôn quan tâm, nhắc nhở để ĐBQH thấy được vai trò của mình”, Chủ tịch MTTQ nói.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, vấn đề đặt ra trong 5 năm tới đòi hỏi nội lực phải tốt hơn. Nhất là khi chúng ta hội nhập sâu, tạo cơ hội phát triển lớn cho đất nước nhưng thách thức cũng rất lớn.

Ông cũng nhắc đến vấn đề biến đổi khí hậu gây hạn hán, nhiễm mặn ở Tây Nguyên, Nam Trung bộ và đồng bằng sông Cửu Long đang là một thách thức không nhỏ cho đất nước hiện nay.

Thu Hằng