Mấy ngày qua, dư luận ở Sóc Trăng quan tâm đến vụ Bí thư Huyện uỷ Long Phú Nguyễn Thanh Hùng có nhiều giấy tờ ghi năm sinh; trong đó có giấy tờ ghi ông Hùng nhỏ hơn em ruột 2 tuổi.

Theo tố cáo, giấy tờ ban đầu của ông Hùng ghi ngày sinh là 15/10/1960 nhưng sau đó thay đổi thành 15/10/1964, trẻ hơn 4 tuổi. 

Ngoài ra, trong danh sách nhập học lớp hoàn chỉnh cao cấp lý luận chính trị khoá 3 (hệ không tập trung, năm học 2018-2019), ông Hùng có ngày sinh 15/10/1960.

Song, tổng hợp điểm của khoá học này vào ngày 29/5/2019 lại ghi ông Hùng sinh năm 1964.

{keywords}
Bí thư Huyện uỷ Long Phú Nguyễn Thanh Hùng. Ảnh: Báo Sóc Trăng


Một số thông tin thậm chí cho rằng ông Hùng điều chỉnh năm sinh để kéo dài thời gian tại vị và được thăng chức trong nhiệm kỳ tới.

Lãnh đạo UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Sóc Trăng cho biết, hồi tháng 7/2018, đơn vị này đã có báo cáo kết quả giám sát việc ông Hùng cải chính năm sinh.

Theo đó, vì những khó khăn trong chiến tranh, nên cha mẹ ông Hùng đã khai cho tất cả các con lớn hơn vài tuổi thật của mỗi người.

Đến khoảng tháng 10/2007, ông Hùng khi đó là Phó chủ tịch UBND huyện Long Phú đã báo cáo với cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cơ quan nơi công tác để xin cải chính cho đúng tuổi thật.

Đến tháng 11/2007, ông Hùng đến Phòng Tư pháp huyện Long Phú đăng ký thay đổi, cải chính năm sinh.

Tháng 12/2007, Chủ tịch UBND huyện Long Phú ký quyết định cho phép ông Hùng được cải chính năm sinh từ ngày 15/10/1960 thành sinh ngày 15/10/1964.

{keywords}
Quyết định của UBND huyện Long Phú cho phép ông Hùng cải chính năm sinh 

Ngày 6/12/2007, UBND huyện Long Phú ký giấy khai sinh cấp lại cho ông Hùng sinh ngày 15/10/1964.

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẳng định, việc UBND huyện Long Phú quyết định cho phép cải chính và cấp lại giấy khai sinh cho ông Hùng là thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

Các loại giấy tờ, lý lịch, hồ sơ công chức, hồ sơ đảng viên của ông Hùng ghi sinh ngày 15/10/1964 đều đúng quy định.

Theo lãnh đạo UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Sóc Trăng, nếu hiện tại ông Hùng thực hiện cải chính năm sinh thì mới đặt vấn đề cải chính để kéo dài thời gian công tác, tuy nhiên, thực tế ông Hùng đã thực hiện việc cải chính cách đây 12 năm.

Về không trùng khớp năm sinh của ông Hùng trong danh sách lớp cán bộ theo học hoàn chỉnh cao cấp lý luận chính trị và bảng điểm của lớp, lãnh đạo UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Sóc Trăng cho rằng, có thể danh sách lớp được trường lập theo các văn bằng chứng chỉ có từ trước, ghi năm sinh 1960.

“Ông Hùng cải chính năm sinh rồi, nhưng có thể một số văn bằng chứng chỉ trước đó chưa cải chính. Khi học lớp hoàn chỉnh cao cấp lý luận chính trị thì nhà trường lập danh sách lớp theo văn bằng chứng chỉ ông Hùng nộp vào trước đó với năm sinh 1960.

Khi phát hiện, ông Hùng nộp giấy khai sinh cải chính nên nhà trường điều chỉnh lại”, vị lãnh đạo UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Sóc Trăng nói.

Hậu Giang: Nguyên Phó chánh thanh tra được trẻ lại 3 tuổi

Hậu Giang: Nguyên Phó chánh thanh tra được trẻ lại 3 tuổi

Bộ trưởng Nội vụ yêu cầu UBND tỉnh Hậu Giang sửa năm sinh trong hồ sơ công chức, giải quyết chế độ và bố trí công việc cho nguyên chánh thanh tra tỉnh “xin trẻ lại 3 tuổi”.

Hoài Thanh