Sau hơn năm tháng thi công, công trình trường Tiểu học Thới An Hội 2 (điểm Đại An) đã hoàn thành, sẵn sàng đưa vào sử dụng trong năm học 2019-2020.

Công trình gồm các hạng mục chính: năm phòng học, nhà vệ sinh cho giáo viên và học sinh, các hạng mục tường rào, cổng, sân bê-tông và hệ thống thoát nước.

Ngôi trường mới và khang trang, với các trang thiết bị hiện đại giúp cải thiện chất lượng giáo dục cho nhà trường, tạo điều kiện cho một môi trường giảng dạy, học tập và vui chơi tốt, chất lượng và thân thiện hơn cho giáo viên và các em học sinh của trường.

{keywords}
Sóc Trăng: Cải tạo trường tiểu học cho huyện nghèo

Đây là dự án trong khuôn khổ chương trình “Cải thiện tiếp cận và chất lượng giáo dục tiểu học cho trẻ em tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng” với sự hỗ trợ của Quỹ Phúc lợi KT&G, tổ chức ActionAid Việt Nam (AAV) phối hợp Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV),

Phó Chủ tịch UBND Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng Lê Hoàng Phong đánh giá, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng với đầy đủ cơ sở vật chất sẽ giúp học sinh của trường có điều kiện học tập, vui chơi và phát triển toàn diện, giúp gia đình các em bớt khó khăn khi đưa đón con em đi học, nhất là vào mùa mưa lũ. Từ đó, góp phần tăng tỷ lệ trẻ đến trường trên địa bàn huyện.

Ông Phong mong rằng, sẽ có thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp quan tâm hơn đến hoạt động này, để huyện Kế Sách ngày càng thêm nhiều ngôi trường khang trang, sạch đẹp. Qua đó, tạo điều kiện cho những học sinh vùng sâu, vùng xa được tiếp cận các tiện ích giáo dục, giảm bớt khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài: Thúy Hạnh - Nhóm PV
Ảnh: Mai Hương - Nhóm PV