Chiều nay, GĐ Sở xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt cho hay, cơ quan này vừa nhận được đơn xin thôi chức vụ của ông Ngô Văn Tuấn (cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa).

Nội dung đơn của ông Tuấn: "Được sự cho phép của UBND tỉnh và sự thống nhất của lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, tôi đã được Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa tiếp nhận về công tác tại Sở Xây dựng và đã được tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thực hiện quy trình bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa kể từ ngày 29/3/2019.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dư luận quá lớn những ngày vừa qua về chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, nên tôi viết đơn này kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Xây dựng cho phép tôi được chuyển công tác về lại Ban chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở tỉnh để yên tâm công tác".

Trước đó, ông Ngô Văn Tuấn được bổ nhiệm vào vị trí Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa vào ngày 29/3.

Ngày 1/ 4, là ngày đi làm chính thức đầu tiên của cán bộ này ở vị trí mới. Tuy nhiên, ông Tuấn báo cáo bị ốm đột xuất và xin nghỉ.

Ông Ngô Văn Tuấn (SN 1966), có trình độ tiến sĩ kinh tế, kỹ sư xây dựng, cử nhân chính trị. Năm 2005, ông Tuấn là CTHĐ quản trị Tổng công ty xây dựng Thanh Hóa.

Tháng 10/2006, ông được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa điều về làm Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn (nay là Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Các KCN tỉnh Thanh Hóa).

Tháng 12/2009, ông Tuấn giữ chức Phó GĐ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Đến tháng 10/2010, ông Tuấn được bổ nhiệm giữ chức GĐ sở này.

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVI diễn ra ngày 10/11/2015, ông Tuấn được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Cuối năm 2017, sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy trong thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 11/2015, với cương vị Bí thư Đảng ủy, GĐ Sở Xây dựng, ông Ngô Văn Tuấn có nhiều vi phạm.

Theo đó, ông Tuấn đã "nâng đỡ không trong sáng" bà Trần Vũ Quỳnh Anh qua việc tuyển dụng, bổ nhiệm trưởng phòng, quy hoạch lãnh đạo sở.

Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Đến ngày 18/1/2018, Thủ tướng ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Ngày 10/4/2018, UBND tỉnh này phân công ông Tuấn làm việc tại Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh.

Tân Chánh VP Sở Xây dựng Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn: Tôi không tham chức tước

Tân Chánh VP Sở Xây dựng Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn: Tôi không tham chức tước

Ông Ngô Văn Tuấn đã có đơn xin trở lại UBND tỉnh Thanh Hóa để công tác "vì bị dư luận hiểu sai".

T.Nam - Lê Dương