- Biên chế cán bộ Sở Xây dựng Hà Tĩnh hiện có 29 người, trong đó có 18 lãnh đạo cấp phó phòng trở lên, 10 chuyên viên và 1 lái xe. Trong đó có phòng 2 người, 1 trưởng 1 phó.

Theo danh sách biên chế hưởng lương cán bộ, công chức của Sở Xây dựng Hà Tĩnh tại Sở Nội vụ (số lượng tính đến 1/1/2017), tổng biên chế được giao 31 người, hiện có 29 người.

{keywords}
Sở Xây dựng Hà Tĩnh

Ngoài ban giám đốc 4 người (1 giám đốc, 3 phó) thì Sở này có thêm 6 phòng chuyên môn và văn phòng.

Cụ thể tại phòng Quản lý hoạt động xây dựng có tất cả 5 biên chế thì có đến 3 cán bộ là lãnh đạo, gồm trưởng phòng Trần Hữu Phúc (SN 1977) và 2 phó phòng là các ông Phạm Đức Bằng và Trần Xuân Thạch.

Tại phòng Hạ tầng kỹ thuật gồm 3 người, 2 lãnh đạo là Hoàng Lê Trang (SN 1981, trưởng phòng) và Nguyễn Khánh Trà (SN 1983, phó trưởng phòng), chuyên viên duy nhất là Phan Văn Cường (SN 1984).

Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản có 3 người, gồm 2 lãnh đạo là Phan Lê Hùng (trưởng phòng, SN 1977), và phó phòng Lê Công Sơn (SN 1983). Chuyên viên là Nguyễn Phương Hiền (SN 1988).

Đáng chú ý, tại phòng Kinh tế xây dựng có 2 cán bộ chia nhau 2 vị trí, trưởng phòng là ông Nguyễn Tiến Dũng (SN 1984) và phó trưởng phòng Trần Hữu Thắng (SN 1977).

Trong số 29 cán bộ biên chế thì có đến 18 cán bộ là lãnh đạo từ cấp phó phòng và kế toán trưởng. 11 người còn lại bao gồm 10 chuyên viên và 1 lái xe.

Ông Trần Đình Tuế, Chánh văn phòng Sở mới nhận nhiệm vụ chưa có tên trong danh sách.

Ông Nguyễn Phi Quang, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho hay, hiện có một số cơ quan chỉ tiêu biên chế tỉnh giao thấp, nhưng phòng ban chuyên môn theo ngành dọc lại nhiều nên có những cơ quan số lượng lãnh đạo sẽ cao hơn nhân viên.

“Một phòng 2 cán bộ toàn lãnh đạo cả, xét về quy định thì không sai, do quá trình tách nhập, số biên chế về hưu chưa kịp bổ sung. Tuy nhiên như vậy thì không hợp lý”, ông Quang nói.

Hiện Sở Nội vụ đang trình đề án “vị trí việc làm”, áp dụng cho từng đơn vị, trình tỉnh phê duyệt. Theo đó, quy định mới, đối với phòng nào có 8 người trở lên mới được bố trí 1 trưởng phòng và 2 phó phòng.

“Nếu đơn vị nhiều phòng ban mà ít nhân viên thì các phó giám đốc phải kiêm nhiệm phụ trách các phòng, để giảm số lượng lãnh đạo và tăng cán bộ”, đại diện Sở Nội vụ nói.

Ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở xây dựng thừa nhận có tình trạng 1 phòng 2 người toàn lãnh đạo, và giải thích do phòng này ngày trước 4 người nhưng điều chuyển mất 2 người.

“Có người khi điều chuyển là phó phòng thì không thể bắt họ xuống nhân viên được. Sắp tới sẽ điều chuyển bổ sung lại”, ông Tiến nói.

Số liệu không thống nhất

Theo danh sách số biên chế được giao của Sở Xây dựng thì số lượng biên chế được giao là 31 người (hiện có 29). Không có đơn vị thanh tra xây dựng.

{keywords}

{keywords}
Danh sách biên chế, quỹ tiền lương cán bộ công chức Sở Xây dựng Hà Tĩnh

Theo giải thích của Sở Nội vụ, vì thanh tra là cơ quan có con dấu, tài khoản riêng nên không nằm trong danh sách biên chế hưởng lương của Sở.

Trong lúc đó, ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng thì lại khẳng định Sở Xây dựng được tỉnh giao 41 biên chế (thêm 10 biên chế thanh tra).

Giải thích vì sao có sự không thống nhất này, ông Tiến nói: Danh sách 29 người này là để họ xác nhận lương của văn phòng. Hiện có 2 bảng lương, lương bên thanh tra hiện chưa nhập vào.

“Trước đây thanh tra có tài khoản riêng thì có bảng lương khác, nay tài chính quy định lại nên phải nhập vào chung bảng lương với Sở. Còn thực tế thì số lượng biên chế thanh tra vẫn thuộc sở”, ông Tiến nói.

Lùm xùm chuyện cả nhà làm 'quan huyện' ở Gia Lai

Lùm xùm chuyện cả nhà làm 'quan huyện' ở Gia Lai

Dư luận tại huyện Chư Prông (Gia Lai) đang xôn xao chuyện hai con gái của ông Bí thư Huyện ủy được giữ các chức vụ quan trọng nhanh đến chóng mặt.

Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo kết quả thanh tra  việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Lãnh đạo đông hơn nhân viên: Ai sai, ai đúng?

Lãnh đạo đông hơn nhân viên: Ai sai, ai đúng?

Không tỉnh nào “dại” đến mức lập thêm vụ này, phòng kia. Nhưng bổ nhiệm thêm phó phòng mà vẫn trong khuôn khổ thì tội gì không làm.

Duy Tuấn