Sau khi có động thái từ Thường trực Thành ủy TP, mới đây, Sở Nội vụ TP đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND TP về việc cho thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Theo Sở Nội vụ, vào 8/8/2019, Thường trực Thành uỷ có kết luận và yêu cầu UBND TP.HCM “giải quyết đơn từ chức” của ông Đoàn Ngọc Hải và UBND TP đã giao Sở Nội vụ tham mưu giải quyết.

Theo đó, qua rà soát các quy định, Sở Nội vụ cho biết tại điểm c, khoản 1, điều 40 nghị định 97/2015 có nêu người quản lý doanh nghiệp được từ chức nếu “có nguyện vọng xin từ chức vì lý do cá nhân khác”.

{keywords}
 Ông Đoàn Ngọc Hải (trái)

Đồng thời, Thường trực Thành ủy trong phiên họp ngày 6/8 đã thống nhất để ông Đoàn Ngọc Hải được thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc theo nguyện vọng.

Sở Nội vụ đã dự thảo quyết định cho thôi giữ chức vụ nêu trên đối với ông Đoàn Ngọc Hải, trình UBND TP xem xét, quyết định.

Trước đó, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Ban Tổ chức Thành uỷ cho biết Thành uỷ chưa nhận được đề xuất chính thức về việc “cho thôi việc” theo nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải.

"Có thể, trong một cuộc họp với Thường trực Thành uỷ, đồng chí Chủ tịch TP đã đề xuất với Thường trực Thành uỷ việc này. Nếu nhận được đề xuất chính thức từ UBND TP, Ban Tổ chức Thành uỷ sẽ tham mưu cho Thường trực Thành uỷ giải quyết việc này. Và, chắc cũng sẽ giải quyết theo nguyện vọng từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải”, ông Huỳnh Cách Mạng cho biết.

Trước đó, ngày 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn từ chức sau vài giờ được điều chuyển từ Phó chủ tịch UBND quận 1 sang làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải nói rằng bản thân ông không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng; không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng; không phù hợp với năng lực sở trường, chuyên môn được đào tạo thì sẽ không thể làm tốt khi đảm nhiệm chức vụ. 

Bí thư Nhân nói về vụ việc của ông Đoàn Ngọc Hải

Bí thư Nhân nói về vụ việc của ông Đoàn Ngọc Hải

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, ông Đoàn Ngọc Hải có sai phạm trong lĩnh vực mà ông quản lý.

Nam Lê