Để đáp ứng phân tầng điều trị F0, quận Hoàn Kiếm đã lập 2 trạm y tế lưu động tại phố Đồng Xuân và Hàng Thiếc.

Đêm 13/12, trạm y tế lưu động thứ 3 của quận Hoàn Kiếm được thành lập tại Trung tâm giáo dục từ xa Nguyễn Văn Tố và trường tiểu học Quang Trung (địa chỉ số 9 phố Hai Bà Trưng). Trạm y tế lưu động này sẽ hoạt động từ tối 14/12.

Các trạm y tế lưu động này, có nhiệm vụ thu dung, khám, điều trị cho người bệnh Covid-19 không triệu chứng và mức độ nhẹ tại quận.

{keywords}
Lều bạt của lực lượng an ninh được dựng bên ngoài trạm y tế lưu động
{keywords}
Chăn, đệm, gối... được lực lượng dân quân tự vệ chuyển vào cơ sở
{keywords}
 

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, Quận cũng đã chủ động lên phương án, chuẩn bị trong điều kiện cần thiết, có thể lập thêm 35 trạm y tế lưu động nữa.

Theo ông Hoàn, quận có diện tích khá chật hẹp, mật độ dân số cao, để chọn các địa điểm đặt trạm y tế lưu động khá khó khăn. Địa phương đã trưng dụng các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn để thành lập các cơ sở thu dung.

Bà Lê Phương Hoàng Yến, Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền thông tin, đến thời điểm hiện tại, mọi trang thiết bị cũng như vật dụng sinh hoạt cá nhân dành cho người mắc Covid-19 đã được chuyển đến. Mọi công đoạn được gấp rút hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ mà TP yêu cầu.

{keywords}
Bên trong mỗi phòng bệnh nhân được bố trí đầy đủ bình oxy, tủ thuốc...
{keywords}
 
{keywords}
Thuốc phục vụ điều trị cũng được dự trù đủ

Theo Bộ Y tế, ngày 13/12 Hà Nội ghi nhận 1.000 ca Covid-19, cao nhất cả nước.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4), TP có 19.210 ca Covid-19, trong đó số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 7.297 ca, số mắc là người đã được cách ly là 11.913 ca.

Đình Hiếu

Bên trong trạm y tế lưu động điều trị F0 thể nhẹ ở Hà Nội

Bên trong trạm y tế lưu động điều trị F0 thể nhẹ ở Hà Nội

Trạm Y tế lưu động có chức năng điều trị, quản lý theo dõi người mắc Covid-19 không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ. Đảm bảo phương châm “4 tại chỗ”, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên.