Đoàn công tác Bộ Nội vụ đã về Hải Dương thanh tra vụ Sở 46 biên chế, có 44 người là lãnh đạo.

Ngày 27/10, đoàn công tác Bộ Nội vụ đã về Hải Dương công bố quyết định thanh tra nội dung tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ tại Sở Lao động, Thương binh và xã hội (LĐ, TB & XH) tỉnh.

{keywords}

Trụ sở Sở LĐ - TB & XH Hải Dương, nơi có 44 lãnh đạo cấp phó phòng trở lên.

Như đã đưa tin, tại Sở LĐ, TB & XH thời gian gần đây xảy ra tình trạng hy hữu: Sở này được biên chế 46 cán bộ, nhưng chỉ một thời gian ngắn trước khi chuyển công tác, ông Lưu Văn Bản (nguyên GĐ sở, hiện là Bí thư Thị ủy Chí Linh) đã ký một loạt các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp Phòng.

Việc bổ nhiệm lãnh đạo tràn lan khiến cho bộ máy lãnh đạo của Sở này phình to, có tới 44 người làm lãnh đạo, chỉ có 2 chuyên viên. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra công vụ tại Sở LĐ, TB & XH Hải Dương, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/11/2016.

Vụ việc Sở LĐ, TB & XH Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người làm lãnh đạo được dư luận đặc biệt chú ý. 

Tuy nhiên thông tin về vụ việc gần như được các cơ quan chức năng Hải Dương “đóng kín”. Từ ngày 21/10, phóng viên Báo Giao thông đã đặt lịch làm việc với UBND tỉnh Hải Dương đề nghị cung cấp thông tin về vụ việc. 

Tuy nhiên, từ đó tới nay, rất nhiều lần liên hệ nhưng phóng viên vẫn không có được câu trả lời từ UBND tỉnh. Liên hệ với ông Lưu Văn Bản (người ký các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Sở LĐ, TB & XH trước khi chuyển công tác), Văn phòng Thị ủy Chí Linh, Sở Nội vụ Hải Dương cũng luôn trong tình trạng không liên lạc được.

Theo báo Giao thông