Rạng sáng nay (23/7), hai chuyến xe đầu tiên chở 77 công dân đang làm việc và học tập tại TP.HCM đã về đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Toàn bộ người dân sau đó được đưa đến khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Quảng Nam ở đường Huỳnh Thúc Kháng (TP Tam Kỳ). Tại đây, các công dân được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt và test nhanh Covid-19.

{keywords}
 
{keywords}
Các công dân đầu tiên về quê sáng nay

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Quá trình di chuyển, chúng tôi đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thiết bị bảo hộ để phát cho từng người. Công dân được đo thân nhiệt, test nhanh Covid-19 đảm bảo nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân được lấy mẫu xét nghiệm khi về đến Quảng Nam
 

Ngành y tế đã chuẩn bị khu cách ly tại Trường CĐ Quảng Nam, với 24 phòng có khả năng chứa được 100 người. Mỗi phòng được bố trí 4 người, đảm bảo giãn cách 2m theo quy định”.

Theo ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, dự tính có khoảng 10.000 người đăng ký được đón trở về quê.

Trong đợt 1 sẽ có hơn 400 công dân được đưa về quê. Những người về quê đợt này đa số là lao động nghèo, sinh viên, công nhân. Trước khi xe khởi hành từ TP.HCM, các công dân đã lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Công Sáng

Thanh Hóa đón công dân ở các tỉnh phía Nam về quê

Thanh Hóa đón công dân ở các tỉnh phía Nam về quê

UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành kế hoạch đón công dân đang làm việc, sinh sống, học tập tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.