- Trong đơn gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Thái nêu lí do xin từ chức là vì sinh con thứ ba.

Sáng 30/3, Tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, ông Hoàng Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy vừa ký thông báo chấp thuận cho ông Phạm Hồng Thái, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT Quảng Bình kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh từ chức.

Căn cứ vào Quyết định 01 của Tỉnh ủy Quảng Bình quy trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu vừa được triển khai gần hai tháng trước.

Ông Phạm Hồng Thái (SN 1966), được đánh giá là cán bộ có năng lực của ngành NN và PTNT. Trước đó ông có hai con trai, con thứ ba cũng là trai.

Ông Thái nhận thức rõ việc sinh con thứ ba ảnh hưởng đến kỷ cương, kỷ luật cán bộ nên đã chủ động viết đơn từ chức và được đồng ý.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng ra thông báo giao cho Ban Cán sự Đảng của UBND tỉnh nghiên cứu, bố trí công việc phù hợp với ông Thái.

Gần hai tháng trước đó, tỉnh ủy Quảng Bình đã có quyết định buộc 144 lãnh đạo là trưởng các đơn vị trực thuộc Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý cùng ký vào bản cam kết về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu đơn vị.

Trong đó khuyến khích từ chức nếu người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu vi phạm các quy định về lối sống, đạo đức hoặc có vi phạm trong việc thực thi công vụ.

Hải Sâm