- Sau gần 3 ngày xét xử công khai, chiều nay (10/6), HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên án đối với các bị cáo liên quan đến hàng loạt vụ đột nhập công sở và nhà đại gia, quan chức…

Theo đó, mức án tù chung thân giành cho bị cáo Đặng Ngọc Tân (31 tuổi) tạm trú quận Ngũ Hành Sơn; đồng phạm Nguyễn Hữu Phước tạm trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng lĩnh án 14 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

{keywords}

Siêu trộm Đặng Ngọc Tân bào chữa cho mình tại tòa

Ngoài ra, "phu nhân" hờ của "siêu trộm" Đặng Ngọc Tân là Nguyễn Bạch Dương (35 tuổi) trú quận Hải Châu bị lãnh mức án 7 năm tù về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tại tòa, HĐXX cũng tuyên tịch thu toàn bộ tài sản của các đối tượng do phạm tội mà có với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng gồm nhà đất và xe ô tô.

Tuyên buộc “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân bồi thường cho người bị hại hơn 10 tỷ đồng và Nguyễn Hữu Phước buộc trả lại hơn 125 triệu đồng số tiền trộm cắp của các gia đình.

{keywords}

“Đệ tử” của siêu trộm Đặng Ngọc Tân là bị cáo Nguyễn Hữu Phước xin giảm nhẹ hình phạt.

Qua 3 ngày xét xử, cuối cùng “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân đã nhận hết phần tội về mình nhằm giảm nhẹ tội cho “đệ tử” đồng phạm Nguyễn Hữu Phước và người đẹp là vợ hờ Nguyễn Bạch Dương.

Ngoài nhận tội trộm cắp, “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân cố bảo vệ khối tài sản là nhà đất và ô tô đứng tên người thân của mình. Cho rằng số tiền trộm được hơn 10 tỷ đồng được ném vào ăn chơi chứ không phải mua đất và xe ô tô.

Chiếc ô tô bị cáo đang đi là của gia đình bên vợ. Đất đai nhà cửa tất cả đều của hai bên gia đình không liên quan đến số tiền trộm cắp.

Tuy nhiên, HĐXX đã chứng minh rõ số tài sản mà người thân của “siêu trộm” đứng tên là tài sản do Tân phạm tội mà có.

Vũ Trung