Thông tin từ lực lượng chống dịch Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Suối Cát (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) hôm nay (21/9) cho biết, vừa phát hiện, xử lý một trường hợp làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan chức năng để qua chốt kiểm dịch.

{keywords}
Giấy xác nhận nhân viên giao hàng do shipper làm giả để qua chốt

Theo đó, vào sáng cùng ngày, Trần Ngọc Văn (SN 1990, quê Thanh Hóa) mặc đồ nhân viên giao hàng di chuyển trên quốc lộ 13 theo hướng từ TP Thuận An về TP Thủ Dầu Một.

Khi đến Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Suối Cát (thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), người này xuất trình giấy xác nhận nhân viên giao hàng hóa thiết yếu có đóng dấu mộc đỏ của Sở Công thương tỉnh Bình Dương, cùng dấu xác nhận là nhân viên của một công ty dịch vụ.

Thấy có dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng đã mời người này xuống xe làm việc.

Tại đây, Văn thừa nhận giấy xác nhận nhân viên giao hàng thiết yếu nêu trên là giả. Để được qua chốt kiểm soát đi giao hàng, người này đã lên mạng tải mẫu giấy xác nhận và dấu mộc đỏ của Sở Công thương tỉnh Bình Dương cùng dấu mộc đỏ của công ty dịch vụ, sau đó in ra giấy để qua mắt lực lượng chức năng.

Đáng nói, thời điểm phát hiện vụ việc TP Thuận An đang là “vùng đỏ” dịch bệnh Covid-19, chưa được di chuyển vào “vùng xanh” TP Thủ Dầu Một.

Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu người này quay trở lại nơi xuất phát.

Sửa giấy xét nghiệm về Bình Dương, test nhanh tài xế và phụ xe dương tính SARS-CoV-2

Sửa giấy xét nghiệm về Bình Dương, test nhanh tài xế và phụ xe dương tính SARS-CoV-2

Tài xế cùng phụ xe sửa giấy xét nghiệm Covid-19 để qua chốt từ TP.HCM về Bình Dương thì bị phát hiện, kết quả xét nghiệm cả hai đều dương tính với SARS-CoV-2. 

Xuân An