Ông Kakazu Shogo (Quốc tịch Nhật Bản), Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist bị tố cáo đã có hành vi vi phạm hành chính khi đã sử dụng lao động nước ngoài tại VN mà không có giấy phép lao động.

Theo tố cáo, ông Kishi Kentaro (quốc tịch Nhật Bản) được ông Kakazu Shogo sử dụng vào vị trí Giám đốc Phòng tổ chức hành chính và kiêm nhiệm Giám đốc khối taxi trực thuộc Cty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist, trong khi theo Giấy phép lao động đã được cấp, nội dung vị trí công việc của ông Kishi Kentaro là chuyên gia kinh doanh bất động sản.

Ông Kakazu Shogo đã sử dụng lao động nước ngoài là ông Kishi Kentaro tại VN mà không có giấy phép lao động.

Sau khi xác minh nội dụng tố cáo, Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM đã có Quyết định số 658/QĐ- XP VPHC về việc xử phạt hành chính.

Theo đó, Sở đã quyết định xử phạt đối với: Cty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist với người đại diện theo pháp luật là ông Kakazu Shogo (Quốc tịch Nhật Bản) vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi đã sử dụng lao động nước ngoài (ông Kishi Kentaro, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại VN mà không có giấy phép lao động.

Sở Lao động thương binh và xã hội TP.HCM đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng.

Ngày 24/6/2015, Công ty lại bị Sở Giao thông vận tải xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12 triệu đồng do sử dụng lái xe taxi mà không có hợp đồng theo quy định, không thực hiện nội dung niêm yết về giá cước.

Gần đây nhất, ngày 26/2, theo thông tin Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh công bố, Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist đã báo cáo kết quả kinh doanh công ty mẹ lỗ hơn 19 tỷ đồng, lỗ lũy kế đến hết năm 2015 là hơn 45 tỷ đồng.

Được biết, ngày 7/12/2015, Ban Kiểm soát Công ty cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist đã ban hành quyết định kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty bao gồm Công ty mẹ và 2 công ty.

Nội dung kiểm tra bao gồm kiểm tra các báo cáo tài chính trong năm 2015, kiểm tra hoạt động đầu tư, thanh lý tài sản, kiểm tra tình hình thanh toán, chi phí hoạt động kinh doanh và hoạt động đầu tư, kiểm tra về tổ chức bộ máy nhân sự và các hoạt động liên quan khác.

Đây là một trong những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Kiểm soát đã được quy định tại Điều 165 Luật Doanh nghiệp 2014.

Uyên Linh