Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chiều nay  xác nhận, có trường hợp “đánh tráo” người để đi cách ly.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cũng cho hay, 1 trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cách ly khi đi trên chuyến bay có người nhiễm Covid-19 lưu trú tại TT Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) đã bị “đánh tráo”.

{keywords}
Lực lượng chức năng khử trùng phương tiện vận chuyển những người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19

Theo đó, sáng nay, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện sự việc nêu trên và lập tức sử dụng các biện pháp quyết liệt.

Đến buổi trưa người này đã tự nguyện ra trình diện, cách ly.

Được biết, người đã chỉ đạo cấp dưới đi cách ly thay mình là ông L.T.H. (Chủ tịch công ty xây dựng, đang triển khai dự án điện tại huyện Hướng Hoá).

Khi ông H. ra trình diện đã đi cùng tài xế của mình.

{keywords}
Lực lượng chức năng đưa 4 người đi cách ly trong đêm qua

Hiện tại, ông H., tài xế và cả 4 người được cách ly trước đó là N.T.L., N.B.S., N.M.Đ., L.T.H. (cùng trú tại Hà Nội) đều đang được cách ly.

Công an huyện Hướng Hóa cho hay, người được ông H. đánh tráo là P.Đ.H (nhân viên công ty).

“Quá trình kiểm tra để cách ly thì mọi người bịt khẩu trang, khó phát hiện. Đến khi về đến trung tâm cách ly thì cán bộ mới phát hiện, đấu tranh làm rõ. Đến buổi trưa người này mới tự nguyện ra trình diện, cách ly”, lãnh đạo công an cho biết thêm.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nghi án “đánh tráo” người đi cách ly, phòng dịch Covid-19 để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Những người này được xác định đã di chuyển cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 30 trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế ngày 6/3.

Sau khi xuống sân bay, 4 người nêu trên đã tự thuê xe riêng về Quảng Trị (không ghé Huế). 

Hương Lài

Người nhiễm corona thứ 21 ở Hà Nội đi nhiều nơi, tiếp xúc 96 người

Người nhiễm corona thứ 21 ở Hà Nội đi nhiều nơi, tiếp xúc 96 người

Hà Nội đã xác định sơ bộ bệnh nhân nhiễm virus corona số 21 đã tiếp xúc với 96 người, đi nhiều nơi, có hội nghị đông nhất lên đến 40 người, gần đây nhất là buổi đi ăn, chơi golf…