Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 1 trường hợp cung cấp thông tin sai sự thật và cung cấp thông tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước cho cá nhân không đúng qui định.

{keywords}
Anh H. tại cơ quan công an

Người bị xử phạt là anh Nguyễn Thanh H. (SN 1991, trú tại phường An Cựu, TP Huế).

H. là nhân viên Phòng Kinh tế Hạ tầng TP Huế, bị xử phạt hành chính 18 triệu đồng đối với 2 hành vi nói trên.

Trước đó, ngày 26/3, H. đã dùng mạng xã hội để gửi hình ảnh văn bản dự thảo (chưa được phê duyệt) của UBND TP Huế về công tác chống dịch Covid-19 ra ngoài xã hội.

Sau đó, một số tài khoản mạng xã hội đã đăng tải, chia sẻ, gây hoang mang dư luận.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân, lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế đã chỉ đạo Công an tỉnh nhanh chóng làm rõ để xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan công an tỉnh TT-Huế xác định văn bản dự thảo trên mạng có nguồn gốc từ Phòng Kinh tế hạ tầng TP Huế.

Sau khi văn bản này được soạn thảo, anh H. đã chia sẻ cho một số người dùng mạng xã hội.

Đến ngày 30/3, từ tài khoản Facebook có tên V.N.H.U. xuất hiện công văn dự thảo chưa được ký và đóng dấu, có nội dung UBND TP Huế yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết để phòng chống dịch Covid-19.

Theo công văn này, tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị) trên địa bàn TP Huế tạm thời đóng cửa kể từ ngày 30/3 cho đến khi có thông báo mới.

Cơ quan chức năng đã triệu tập chủ tài khoản V.N.H.U. và xử phạt người này 10 triệu đồng vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cách ly 89 y bác sĩ, hơn 200 người Hà Nội vì tiếp xúc bệnh nhân 237

Cách ly 89 y bác sĩ, hơn 200 người Hà Nội vì tiếp xúc bệnh nhân 237

Du khách Thụy Điển (bệnh nhân 237) nhiễm Covid-19 có lịch sử dịch tễ phức tạp nhất từ trước tới nay. Có 101 người thuộc diện F1 trong đó có tới 89 y, bác sĩ của 4 bệnh viện lớn.

Quang Thành