- Nhiều hạng mục xây dựng trái phép trên đất của nguyên Chánh án Trương Công Thi và con gái, hàng chục m2 lấn chiếm chỉ giới đường QL1A sẽ bị chính quyền cưỡng chế.

Trước đó, VietNamNet từng đăng tải bài viết “Công trình cải tạo quán cà phê không phép của nguyên Chánh án huyện”, phản ánh về những sai phạm trong lĩnh vực xây dựng tại quán cà phê Thùy Dương (đường Lý Thánh Tông, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, TT-Huế).

{keywords}
Một trong những hạng mục vi phạm tại công trình trên đất nguyên Chánh án Trương Công Thi

Quán cà phê trên được xây dựng trên 2 thửa đất số 113 và 172, tờ bản đồ số 20 do bà Trương Thị Thùy Trang và Trương Thị Thùy Dung (con gái ông Thi) đứng tên đăng kí kinh doanh.

Điều đáng nói, theo hồ sơ, khu vực đất bà Trang đang đứng tên kinh doanh (thửa đất số 113) do ông Trương Công Thi - nguyên Chánh án TAND huyện Phú Lộc cùng vợ đứng tên quyền sử dụng (Sổ đỏ)

Nhiều sai phạm

Ngày 22/12, trao đổi với PV, ông Lê Văn Tình - Phó đội trưởng Đội Quản lí đô thị (QLĐT) huyện Phú Lộc cho biết, đơn vị này đã hoàn tất quá trình xác minh liên quan đến những vi phạm tại quán cà phê Thùy Dương sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo huyện.

“Kết quả xác minh của cơ quan liên ngành cho thấy, những phản ánh của báo VietNamNet là đúng. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định thêm nhiều vi phạm xảy ra tại quán cà phê này”, ông Tình cho biết.

Theo đó, tại thửa đất do ông Trương Công Thi và bà Trương Thị Lệ Thu làm chủ, cơ quan chức năng xác định có 3 nhà rường xây dựng trái phép, vi phạm chỉ giới đường đỏ, chỉ giới QL1A.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cho xây dựng trái phép hệ thống cầu bê tông, nhà quán lấn chiếm không gian khe nước Tuần Lương…

Cơ quan chức năng cũng xác định, sai phạm tương tự xảy ra trong quá trình xây dựng quán cà phê trên thửa đất do bà Trương Thị Thùy Dương làm chủ.

Quá trình kiểm tra, các đơn vị phát hiện bà Dương xây dựng 3 nhà rường trái phép với tổng diện tích hơn 100m2, xây dựng sai phép hơn 60m2 lấn chiếm khe nước, xây tường rào, cổng chính của quán cà phê nằm trong phạm vi lộ giới QL1A…

Theo ông Tình, mặc dù ông Thi không đứng tên đăng kí kinh doanh quán cà phê nhưng vợ chồng ông này được nhà nước cấp quyền sử dụng đất nên những vi phạm trong xây dựng trên thửa đất, vợ chồng ông Thi cũng phải có trách nhiệm.

“Sau khi có kết quả kiểm tra thực tế, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản các công trình vi phạm. Mặc dù đã nhiều lần, chính quyền mời ông Thi và những người liên quan đến làm việc nhưng không nhận được hợp tác.

Theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo huyện, cái nào vi phạm thì buộc phải cưỡng chế, tháo dỡ”, ông Tình nêu quan điểm.

Công trình cải tạo quán cà phê không phép của nguyên Chánh án huyện

Công trình cải tạo quán cà phê không phép của nguyên Chánh án huyện

Chủ tịch UBND thị trấn Phú Lộc khẳng định, việc xây dựng quán cà phê của nguyên Chánh án huyện có nhiều hạng mục vi phạm. 

Phó CT quận bị kỷ luật vụ 40 móng biệt thự trái phép ở Sơn Trà

Phó CT quận bị kỷ luật vụ 40 móng biệt thự trái phép ở Sơn Trà

Ông Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch quận Sơn Trà (Đà Nẵng) bị kỷ luật cảnh cáo.

Bất nhất xử lý nhà vườn trái phép của gia đình Phó ban tổ chức tỉnh ủy

Bất nhất xử lý nhà vườn trái phép của gia đình Phó ban tổ chức tỉnh ủy

Huyện ủy Thống Nhất khẳng định sẽ tháo dỡ nhà vườn không phép của gia đình Phó ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai.

Nhà vườn trái phép của Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy không bị đập bỏ

Nhà vườn trái phép của Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy không bị đập bỏ

Xác định nhà vườn của gia đình Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai là xây trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng chính quyền chỉ xử phạt, không đập bỏ.

Kiến nghị tháo bỏ ngay 40 móng biệt thự trái phép ở Sơn Trà

Kiến nghị tháo bỏ ngay 40 móng biệt thự trái phép ở Sơn Trà

“Tháo bỏ ngay 40 móng biệt thự đã xây trái phép, yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện biện pháp chống trôi đất xuống biển trước mùa mưa bão 2017”.

Quang Thành