- Ngày 10/9, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cùng các lãnh đạo TP.HCM tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Tại buổi tiếp, Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng, chuyến thăm sẽ góp phần tăng thêm tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa, ngoại giao…

{keywords}
Ảnh: Tá Lâm

Ông Lê Thanh Hải mong muốn, sau chuyến thăm này Tổng thống Park Geun Hye sẽ quan tâm hơn nữa và tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam cũng như tại TP.HCM.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cho hay, TP.HCM là một biểu tượng cho sự phát triển ngoại mục của Việt Nam, đồng thời là một thành phố tiêu biểu cho sự hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Hơn 80.000 kiều bào Hàn Quốc và 1.800 doanh nghiệp nước này đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Bà Park Geun Hye tin rằng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào TP.HCM. Tổng thống Hàn Quốc cũng mong muốn lãnh đạo TP tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc làm việc, góp phần tăng trưởng kinh tế cho TP.

Nhân dịp này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cũng đến thăm doanh nghiệp Hansae Việt Nam tại khu công nghiệp Tây Bắc (Củ Chi) và gặp gỡ cộng đồng Hàn Quốc đang sinh sống tại TP.HCM.

Tá Lâm