Tại hội nghị giao ban trực tuyến của Hà Nội với các quận, huyện, thị xã sáng nay, GĐ Sở VH-TT Tô Văn Động kiến nghị lãnh đạo TP Hà Nội cân nhắc cấp phép lại cho các sự kiện DJ, nhạc điện tử (EDM).

Ông Động cho hay, sau sự kiện “Trip to the moon” tại công viên nước Hồ Tây khiến 7 người tử vong, 5 người nhập viện vì sốc ma túy vào tháng 9 năm ngoái, Hà Nội đã tạm dừng cấp phép các sự kiện nhạc điện tử và DJ để chấn chỉnh việc tổ chức và đảm bảo an ninh trong sự kiện.

{keywords}
Lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" tại công viên nước Hồ Tây vào tháng 9/2018. Ảnh: Dân trí

Hiện nay, việc tổ chức đã được chấn chỉnh, nhưng theo ông Động, nhu cầu của người dân là rất lớn nên đề nghị lãnh đạo TP cân nhắc việc cấp phép trở lại để phục vụ khán giả.

Ông cũng nhấn mạnh việc tiếp tục tăng cường về công tác an ninh trật tự tại các sự kiện này.

Trước đó, sau khi xảy ra sự việc tại lễ hội âm nhạc ở công viên nước Hồ Tây, Sở VH-TT Hà Nội đã quyết định dừng cấp phép các loại hình âm nhạc có yếu tố DJ, âm nhạc điện tử mạnh kể cả chương trình đã cấp phép.

Ngoài vấn đề trên, ông Tô Văn Động cũng đề nghị Hà Nội tăng phần chiếu sáng, vì nhiều ý kiến cho rằng “Thủ đô đang bị tối” và “điện cũng không thiếu lắm”.

GĐ Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán tới, ngoài chiếu sáng trang trí thường xuyên, Sở này cũng đã hoàn tất thay thế 100% bóng điện mờ, tối và bóng chết trên địa bàn TP.

Phó chủ tịch Hà Nội nói lý do thăm nạn nhân vụ 7 người chết đêm nhạc hội

Phó chủ tịch Hà Nội nói lý do thăm nạn nhân vụ 7 người chết đêm nhạc hội

Phó chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý giải thích lý do đến thăm 5 nạn nhân sau khi dự đêm nhạc hội mùa thu 2018 tại công viên nước Hồ Tây.

Hương Quỳnh