- Hai nạn nhân vụ nhảy cầu Phú Lương (Hải Dương) được xác định là cha con ruột.

Thiếu tá Đặng Xuân Hoàn, Đội trưởng Đội CSĐT về TTXH, Công an TP Hải Dương cho biết: Khoảng 17h ngày 22/2, cơ quan điều tra đã xác định được nhân thân, theo đó, hai nạn nhân vụ nhảy cầu là cha con ruột.

Người đàn ông bị thương được xác định là Nguyễn Văn Hương (SN 1981, trú tại thôn Đò, xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), nạn nhân tử vong được xác định là cháu Nguyễn Anh Hùng (SN 2009) là con ruột của Hương.

{keywords}
Người dân tụ tập trên cầu theo dõi vụ việc.

Trước đó vào khoảng 8h30 ngày 22/2, người dân đi qua khu vực cầu Phú Lương (địa phận khu 3, phường Nhị Châu, TP Hải Dương) phát hiện một người đàn ông và một cháu bé trai nhảy từ trên cầu xuống. Cả hai cha con đều rơi xuống nước, được người dân vớt lên bờ và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 7 tại phố Tuệ Tĩnh, TP Hải Dương.

Do bị đa chấn thương, một vết thương ở đầu, vỡ sọ, chân trái, tay trái bị gãy nên cháu bé đã tử vong vào lúc 10h17 phút ngày 22/2. Trong khi đó, người cha bị thương nặng, gãy tay, vỡ xương quai hàm, gãy tay, chân trái, được cấp cứu trong tình trạng nặng.

"Công an TP tiếp tục tiến hành lấy thông tin từ thân nhân các nạn nhân. Tuy nhiên, nạn nhân Nguyễn Văn Hương chưa tỉnh, chưa thể cung cấp thông tin nên nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn chưa được làm rõ", Thiếu tá Hoàn cho biết.

Người cha mắc bệnh tự kỷ và nghiện rượu

Thiếu tá Nguyễn Xuân Hoàn cho hay, qua thông tin từ những người thân trong gia đình cung cấp, anh Nguyễn Văn Hương là người nghiện rượu, mắc bệnh tự kỷ, ở nhà thui thủi một mình, không thường xuyên giao tiếp với người ngoài.

"Hôm 21/2 là sinh nhật cháu Hùng, mọi năm không tổ chức nhưng năm nay anh Hương quyết định tổ chức, dù chỉ ăn ngọt bánh kẹo. Đến khoảng 7h ngày 22/2, sau khi uống rượu, anh Hương đèo cháu Hùng bằng xe đạp đi khỏi nhà. Khi đó, mẹ anh Hương cũng biết. Tuy nhiên nghĩ con đi gần nhà nên không ngăn cản. Nào ngờ lại xảy ra sự việc", người thân nạn nhân thông tin.

{keywords}
Anh Hương hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo người nhà nạn nhân, khi anh Hương uống rượu say thường hay đi lang thang. Năm 2003, gia đình đã đưa anh Hương đi khám chữa bệnh tại một bệnh viện tâm thần nhưng được vài hôm, anh Hương lại trốn về nhà.

Hoàn cảnh gia đình anh Hương rất khó khăn. Vợ anh làm công nhân. Hai vợ chồng có 2 người con thì cháu Hùng là con lớn trong nhà.

Đến chiều tối ngày 22/2, các bác sĩ bệnh viện Quân y 7 thông tin, anh Hương đã qua cơn nguy kịch.

Nhị Tiến