Sau 4 ngày kiên trì thuyết phục, đoàn công tác chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Bình đã đưa được người đàn ông Hàn Quốc đi cách ly tại Trường Quân sự tỉnh vào chiều 27/2.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Thơm cho hay người đàn ông này là công dân Hàn Quốc đến từ vùng có dịch Covid-19.

Hôm 23/2, ông Kim In Jong, 52 tuổi, nhập cảnh từ Daegu vào Việt Nam nhưng không làm thủ tục khai báo y tế mà đi về một khách sạn tại TP Thái Bình để lưu trú.

{keywords}
Phun thuốc khử trùng chiếc xe đưa đón ông Kim đi cách ly

Qua xác minh, ngành chức năng Thái Bình biết ông Kim là chuyên gia của một công ty tại cụm công nghiệp Trần Lãm.

Ngày 24/2, đoàn công tác đã tới khách sạn vận động ông đi cách ly theo quy định nhưng ông này không hợp tác.

Sau 4 ngày, 14h chiều 27/2, tỉnh Thái Bình mới đưa được ông Kim In Jong ra khỏi khách sạn đến khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe ở Trường quân sự tỉnh, ở xã Đông Phong, huyện Đông Hưng.

"Trong 14 ngày cách ly, ông Kim được hưởng các chế độ chăm sóc y tế cũng như vật chất và tinh thần như công dân Việt Nam. Ngoài ra, công ty nơi ông Kim In Jong đang làm việc cũng hỗ trợ thêm. Hiện sức khỏe người này bình thường, không ho, không sốt”, ông Thơm cho biết.

{keywords}
Trường quân sự tỉnh Thái Bình

Tính đến hôm nay, toàn tỉnh Thái Bình có 55 người từ vùng dịch hoặc đi qua vùng có dịch đang được cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh.

Trong số này, 51 người trở về từ Hàn Quốc, 2 người từ Nhật Bản và 2 trường hợp tiếp xúc gần với người trở về từ vùng có dịch.

Ngoài ra có 3 trường hợp khác đang được cách ly, theo dõi tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Hoài Anh

Đà Nẵng lý giải suất ăn 200 ngàn khách Hàn Quốc chê ‘tồi tệ’ khi cách ly

Đà Nẵng lý giải suất ăn 200 ngàn khách Hàn Quốc chê ‘tồi tệ’ khi cách ly

Đài truyền hình YTN Hàn Quốc đăng tải phóng sự 2 phút đề cập việc 20 người Hàn Quốc đến Đà Nẵng ngày 24/2 bị đối xử không tốt khi cách ly phòng dịch Covid-19.