- Luật sư của Lý Nguyễn Chung cho biết, sau khi nhận mức án 12 năm tù giam, sát thủ này sẽ kháng cáo.

{keywords}

Bị cáo Lý Nguyễn Chung. Ảnh: T.N.

Luật sư bào chữa cho Lý Nguyễn Chung, ông Hoàng Minh Hiển cho hay, thân chủ của ông sẽ kháng cáo lại bản án sơ thẩm. Chung làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm để xin giảm nhẹ hình phạt.

Nói về việc đã đưa ra quan điểm bác lại lời khai của nhân chứng mới tại phiên xử Lý Nguyễn Chung, ông Hiển cho rằng- mọi công dân đều có quyền tố giác tội phạm, nhưng việc tố giác đó phải có cơ sở pháp lý, không thể quy kết sự việc dựa trên căn cứ “nghe nói”.

Phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung liên tục kéo dài, dự tòa lần thứ 4, ông Lý Văn Chúc, bố của Lý Nguyễn Chung đã bày tỏ mong mỏi: “xử càng nhanh càng tốt, đúng người đúng tội, chứ không phải nghe ai cả”.

Ông Chúc cho hay, gia đình ông chỉ có hai người con trai. Người con trai đầu là Lý Văn Phúc đã mất, giờ chỉ còn Lý Nguyễn Chung là con trai duy nhất, người sẽ gánh trách nhiệm hương hỏa của gia đình.

Ông mong tòa phải xử nhanh để Chung còn sớm được thi hành án, sớm ra tù để sớm có ngày trở về chăm sóc vợ con, thực hiện trách nhiệm của đứa con trai duy nhất trong gia đình.

Theo ông Chúc, thời điểm năm 2013, sau khi vợ ông tiết lộ việc con trai ông gây tội, khi ông vào thăm con, ông đã khuyên Lý Nguyễn Chung ra đầu thú để sớm hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Cũng theo ông Chúc, thời điểm đó ông có đào một cái huyệt ở sau nhà với mục đích sẽ tự tử nếu Chung bị bắt.

Là người che dấu cho hành vi phạm tội của con trai, nhẽ ra ông Chúc cũng bị “dính” án. Tuy nhiên theo quy định của pháp luật, đến nay đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự nên ông Chúc và những người khác trong gia đình đã không bị đề cập xử lý.

Người cha già của Lý Nguyễn Chung chia sẻ: “Nó bị tạm giam 2 năm rồi, người gầy xanh xao. Tôi mong tòa xử nhanh để con tôi còn thụ án rồi sớm về với vợ con. Vợ Chung không có nghề nghiệp, ruộng đất không có, chỉ cóhai bàn tay trắng. Chung ngồi tù, hai đứa cháu của tôi sống sao đây? Đã 66 tuổi rồi mà tôi vẫn phải đi làm phụ hồ đểkiếm chút tiền gửi tiền vào nuôi đứa hai cháu nội.”

T.Nhung