3 nạn nhân mới được tìm thấy gồm Nguyễn Văn Sáng (SN 1991), Trần Văn Lý (SN 1965), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1968, đều trú tại thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch). Trước đó, chiều tối hôm qua đã tìm thấy được thi thể anh Nguyễn Văn Sơn.

Theo lãnh đạo huyện Bố Trạch, gia đình 4 người này đều thuộc diện nghèo khó. Riêng trường hợp ông Hạnh, người được tìm cuối cùng có hoàn cảnh rất khó khăn khi bản thân bị câm, điếc nhưng phải vào rừng kiếm sống nuôi vợ và 4 con.

{keywords}
Hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 4 người

Cũng trong hôm nay đại diện UBND huyện Bố Trạch đã đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ gia đình 4 nạn nhân mỗi hộ 5 triệu đồng.

Như đã đưa tin, khoảng 10 ngày trước, nhóm 4 người gồm Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Sáng và Trần Văn Lý vào khu vực rừng sâu thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở địa phận xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch để đi tìm trầm.

{keywords}
Huy động lực lượng tìm kiếm

Họ đã dựng lán trại dưới một quả đồi để nghỉ chân, khoảng gần 1 tuần trở lại đây, do mưa lũ nên người thân của nhóm người này dùng nhiều cách liên lạc nhưng không được.

Nghi có chuyện chẳng lành nên sáng hôm qua (23/10), người thân của các nạn nhân đã tìm đến khu vực lán trại thì phát hiện quả đồi sạt lở xuống, vùi lấp hoàn toàn.

Họ đã liên tục đào bới, đến khoảng 17h30 cùng ngày thì phát hiện thi thể anh Sơn bị chôn vùi dưới đống đất đá.

Đến sáng nay, hơn 30 chiến sĩ gồm nhiều lực lượng như: quân đội, công an, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường khu vực núi sạt lở để tìm kiếm 3 người còn lại, đến khoảng 15h, thi thể cuối cùng đã được tìm thấy.

 Hải Sâm

Bão số 8 giảm cấp, thẳng tiến Hà Tĩnh đến Quảng Trị

Bão số 8 giảm cấp, thẳng tiến Hà Tĩnh đến Quảng Trị

Bão số 8 đang có sức gió giật cấp 13, dự báo đổ bộ vào các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Trung Bộ khả năng lại đón bão số 9 vào những ngày cuối tháng 10.