Sáng nay (19/10), đoàn xe cứu thương đưa các thi thể ở hiện trường vụ vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn 337 ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa về đến Khu vực Bể bơi tổng hợp (Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Quảng Trị).

{keywords}
Xe cứu thương chở thi thể cán bộ chiến sỹ di chuyển vào khu vực bể bơi, Trung tâm huấn luyện TTTD Quảng Trị, nơi quàn thi hài các anh.
{keywords}
Lán trại dã chiến được lập trước trung tâm.

Tại Đông Hà, trời đang chuyển mưa, phía đường Trường Chinh một lán trại được chuẩn bị ngay lối vào nhà thi đấu để thân nhân các cán bộ chiến sỹ tạm trú.

Nhìn thấy đoàn xe cứu thương, thân nhân của các cán bộ, chiến sĩ gào khóc khiến nhiều người chứng kiến không cầm nổi nước mắt.

{keywords}
{keywords}
Nghe tin, từ sáng sớm, người thân của các cán bộ chiến sỹ đã có mặt ngoài cổng khu vực này để chờ đón những chiếc xe chở thi thể. 

Đôi mắt đỏ hoe, anh Lê Văn Bằng (trú Hà Tĩnh, anh trai chiến sĩ Lê Hữu Trà) đứng lặng lẽ bên góc đường. 

Sau khi nhận được hung tin, anh và gia đình đã tức tốc từ quê đến hiện trường với hy vọng phép màu sẽ xuất hiện, nhưng điều ấy đã không xảy ra.

{keywords}
Người phụ nữ gào khóc khi chiếc xe chở thi thể đi vào cổng.
{keywords}
 

 

{keywords}
Đau đớn tột cùng!

“Hôm qua trên đường đến đơn vị công tác của Trà, tôi đau đớn vì khung cảnh ở đây quá sức tưởng tượng. Bây giờ cả gia đình đến Quảng Trị đón em ấy trong hoàn cảnh đau buồn quá”, anh Bằng khóc.

{keywords}
{keywords}
Giọt nước mắt đau thương.

Theo anh Bằng, Trà có 2 người con nhỏ đang học lớp 2 và lớp 5. Lần gặp gần đây nhất là ngày 15/7 trong ngày giỗ ông nội.

“Hôm về quê đám giỗ, nhìn em gầy hơn tôi thương lắm. Tôi căn dặn em không nên làm quá quá sức. Bây giờ tôi biết dặn thế nào nữa khi em đã ra đi mãi”, anh Bằng chảy dài nước mắt.

{keywords}
{keywords}
Đến 13h30, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 19 thi thể cán bộ chiến sỹ. Tất cả sẽ được chuyển về đây để chuẩn bị tang lễ tập thể.

Thấy dòng xe cứu thương đi vào bên trong nhà thi đấu, bà Phan Thị Qúy mẹ của chiến sĩ Lê Cao Cường (quê Nghệ An) khóc gọi lớn: “Cường ơi con hứa về thăm mẹ và vợ con sao không giữ lời. Ngoài kia lạnh không con. Mẹ đến đơn vị con đóng quân đây rồi, thức dậy về đi con”.

Toàn cảnh: LŨ LỤT MIỀN TRUNG

Hồ Giáp - Quang Thành 

Bạn đọc VietNamNet tiếp sức đồng bào miền Trung

Bạn đọc VietNamNet tiếp sức đồng bào miền Trung

Sau nhiều ngày mưa lớn kéo dài, lũ ở nhiều con sông đã vượt lũ lịch sử, diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Người dân ở nhiều địa phương chỉ còn biết kêu cứu trong sự bất lực.