- Sau khi ân ái, gã đàn ông thấy điện thoại của người tình có cuộc gọi đến và một tin nhắn mới. “Hẹn gặp nhau chỗ cũ” – dòng tin nhắn biến hắn thành kẻ cuồng ghen, trong chốc lát xảy ra án mạng.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/9, Tòa án nhân dân Cấp Cao tại TP.HCM đã bác kháng nghị tăng hình phạt của Viện kiểm sát, y án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Quang (SN 1971, Thừa Thiên – Huế) mức án 20 năm tù về tội “giết người”.

Ngoài ra, HĐXX cũng ghi nhận việc bị cáo tự nguyện bồi thường thêm cho đại diện hợp pháp của nạn nhân 69 triệu đồng.

{keywords}

Bị cáo Quang tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo nội dung vụ án, dù đã có gia đình nhưng Nguyễn Quang vẫn quan hệ tình cảm với chị Lê Thị Kim A. – chủ tiệm hớt tóc A.K., có một con nhỏ. Tối 31/3/2013, Quang chở chị A. đi tâm sự rồi về nghỉ tại tiệm tóc.

Tại đây, sau khi ái ân, Quang phát hiện điện thoại của chị A. có cuộc gọi đến và một tin nhắn. Thấy người tình bối rối, Quang lén nhìn phát hiện dòng chữ “hẹn gặp nhau chỗ cũ”. Cơn ghen nổi lên, giữa Quang và chị A. xảy ra cãi vã. Bị Quang tát vào mặt 2 cái, chị A. ngồi dậy chụp cây kéo cắt tóc đâm vào ngực Quang gây thương tích nhẹ.

Trong lúc hai bên xảy ra xô xát, Quang tức giận giằng lấy con dao của chị A. chém và đánh nhiều cái vào đầu, cổ, tay khiến nạn nhân gục xuống. Nghe tiếng la hét của nạn nhân, chủ nhà trọ gõ cửa thì Quang trả lời “vợ chồng cãi nhau, không có việc gì”. Thấy nghi ngờ, chủ trọ điện thoại báo công an.

Khi cơ quan chức năng đến hiện trường phá cửa phát hiện chị A. đã chết. Cạnh đó Quang nằm bất tỉnh với nhiều vết kéo đâm và vết cắt ở tay do tự sát. Quang nhanh chóng được đưa đi cấp cứu sau đó bị bắt đề điều tra về hành vi phạm tội.

M.Phượng