Tại Sapa, Lào Cai, do tuyết rơi, nhiệt độ xuống dưới âm -1 đến -3 độ nên nhiều ô tô không nổ được máy do bị đông dầu. Đường từ Sapa lên Lai Châu bị đóng băng khiến các các phương tiện không thể lưu thông, xếp hàng dài trên đèo.

{keywords}

Theo một số tài xế, đường đóng băng, trơn trượt đã khiến hai chiếc xe tải đi ngược chiều không thể vượt qua nhau.

{keywords}
Mặt đường đóng một lớp băng dầy khoảng 2 cm.

{keywords}
Hàng loạt xe khách đi Lai Châu phải chôn chân từ 3h sáng nay.

{keywords}
Đường trơn và dốc khiến các tài xế phải dùng đá chèn vào bánh xe.

{keywords}
Tại khu vực Thác Bạc (Sapa), lượng khách du lịch đổ về quá đông khiến giao thông càng trở nên hỗn loạn

{keywords}

Nhiều người dừng xe ô tô dưới lòng đường để chụp ảnh khiến giao thông càng tắc. 

{keywords}

{keywords}
Nhiều người phải xuống đi bộ.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Khiêm (Thái Bình) cho biết, 2h30 sáng nay anh lái xe tải chở 75 con lợn từ Thái Bình đi Lai Châu đến khu vực trên thì bị tắc không thể di chuyển được. Nếu ngày mai tình trạng này vẫn còn tiếp diễn thì đàn lợn sẽ chết.

Tại Sa Pa, so nhiệt độ xuống quá thấp nên nhiều xe ô tô không nổ máy được vì dầu bị đóng băng. Một trong những mẹo mà dân địa phương có kinh nghiệm lái xe ở đây chỉ cho các lái xe là tiến hành đổ nước sôi vào cốc lọc dầu.

{keywords}

Một trong những mẹo mà dân địa phương có kinh nghiệm lái xe ở đây chỉ cho các lái xe là tiến hành đổ nước sôi vào cốc lọc dầu.

Tuy nhiên rất ít xe có thể nổ máy trở lại được, do dầu bị đông cả trong hệ thống ống dẫn. Một số xe nổ được máy lái xe phải chạy vòng trong thành phố cả giờ đồng hồ để cho xe hoạt động lại bình thường mới dám đi đường xa, không dám tắt máy vì sợ đề lại sẽ không nổ.

Đặc biệt có nhiều tài xế còn phải đốt lửa và dùng lò than để hơ bình dầu cho tan ra mới đi được.

Theo kinh nghiệm của những người đi xe lâu năm ở đây là với thời tiết này đối với những xe chạy dầu cần phải thường xuyên dậy nổ máy một lúc trong đêm đến sáng mới nổ máy xe được.

(Theo Tiền phong, Infonet)