Ông Nguyễn Tiến Phương, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy TP Bà Rịa thông tin, vụ sập vũ trường King Night Club tại đường Cách Mạng Tháng Tám vào chiều qua khiến 1 người tử vong, 5 người bị gãy chân, chấn thương vùng đầu và 3 người bị thương nhẹ.

Nạn nhân tử vong là anh Phạm Kim Linh (28 tuổi, quê Thanh Hoá). Khi xảy ra vụ sập, nạn nhân Linh bị chôn vùi bên dưới. Lực lượng cứu hộ - cứu nạn dùng xe cẩu để kéo tôn, dọn dẹp hiện trường thì vài giờ sau mới tìm thấy thi thể người này.

{keywords}
Ông Nguyễn Tiến Phương thông tin vụ việc

Theo ông Phương, vũ trường King Night Club đã hoạt động trong thời gian dài, tạm dừng sửa chữa và đang chuẩn bị khai trương trở lại. Chiều 3/1, bộ phận thi công ánh sáng và các vũ công tất bật chuẩn bị cho việc khai trương thì xảy ra vụ tai nạn sập thương tâm.

“Hiện các cơ quan chức năng địa phương đang làm rõ các vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật”, ông Phương nói.

{keywords}
 
{keywords}
Hiện trường vụ việc

Bước đầu làm rõ, vũ trường King Night Club do ông Nguyễn Tuấn Phương (39 tuổi) làm chủ. Vũ trường này hoạt động dưới danh nghĩa công ty Thiên Long Phát do chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép. Người đại diện chính quyền cung cấp thông tin khẳng định sẽ làm rõ các vị phạm để xử lý, trước mắt chăm lo cho các nạn nhân để ổn định tình hình.

Còn các vấn đề khác, chính quyền TP sẽ báo cáo, chuyển lên các cơ quan chức năng thẩm quyền của tỉnh để xem xét, xử lý.

Trước đó, trong tối 3/1 lãnh đạo của TP Bà Rịa đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân trong vụ sập 2 triệu đồng/trường hợp.

Như đã thông tin, 16h30 chiều 3/1 tại vũ trường King Night Club xảy ra vụ tai nạn sập trần của vũ trường này khiến nhiều người bị vùi lấp. Nhiều lực lượng chức năng đã phong tỏa, tham gia công tác cứu hộ - cứu nạn và đến hơn 21h tối mới tìm thấy nạn nhân tử vong.

Sập công trình thi công vũ trường ở Bà Rịa - Vũng Tàu, vùi lấp nhiều người

Sập công trình thi công vũ trường ở Bà Rịa - Vũng Tàu, vùi lấp nhiều người

Vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại công trình xây dựng vũ trường King Night Club ở TP Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) khiến nhiều người thương vong.

Phước An