- 2 công nhân mắc kẹt trong hang Cột Cờ (xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) đến trưa nay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy. 

Xe Mercedes rơi từ cầu Chương Dương: Nạn nhân vẫn ôm vô lăng

Xác định chủ xe Mercedes rơi từ cầu Chương Dương xuống sông Hồng

Tìm thấy 2 thi thể vụ ô tô bay khỏi cầu Chương Dương xuống sông Hồng

Sáng nay, lực lượng cứu hộ đã hút hết nước ở trong hang, đồng thời xác định được vị trí của hai nạn nhân.

{keywords}
Cửa hang nơi 2 phu vàng bị vùi lấp

Ông Quách Tấn Liêm, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy cho biết: “Chúng tôi đã huy động 2 máy xúc, 3 máy bơm công suất lớn để xúc bùn đất và bơm nước ra khỏi hang. Đến nay, nước trong hang đã được hút hết nhưng do bùn quá dày nên sẽ tính đến phương án hút bùn. Sẽ phải bơm nước ngược vào trong hang, cùng lúc hút cả nước và hút bùn ra".

Ông Liêm khẳng định, lực lượng cứu hộ quyết tâm trong ngày hôm nay phải hoàn thành công tác cứu hộ, đưa 2 nạn nhân ra khỏi hang.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ của huyện và tỉnh Hoà Bình đang tích cực tiến hành công tác giải cứu

Ông Bùi Văn Trường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thuỷ (Hoà Bình) cho biết, lực lượng cứu hộ của huyện và tỉnh đang tích cực tiến hành công tác giải cứu các nạn nhân.

Hiện lực lượng cứu hộ đã hút được lượng lớn nước trong hang, tuy nhiên lượng bùn lớn và sâu khiến việc di chuyển bằng cách lội và đi thuyền gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ đang dùng cây luồng làm cầu nổi để tiếp cận các nạn nhân.

{keywords}
Ngóng thông tin về 2 nạn nhân

Rạng sáng 4/11, trong khi anh Bùi Văn Thú (SN 1990, quê xã Thanh Nông, Lạc Thủy) và Trương Công Chánh (SN 1992, quê ở Thạch Thành, Thanh Hóa) đang khai thác vàng trong hang Cột Cờ thì bất ngờ nước từ suối Cái phía trên bục xuống tràn vào hang. Lòng hang bị ngập sâu 6-7m nước, bùn khiến 2 người bị mắc kẹt. Vị trí 2 người làm việc trong hang khi chưa xảy ra tai nạn cách miệng hang khoảng 150m.

Chủ bãi là ông Bạch Xuân Hưng (SN 1968, trú tại thôn Vôi, xã Thanh Nông). Ông Hưng đang bị công an tỉnh Hòa Bình tạm giữ để điều tra.

{keywords}
 

Ngay khi nhận được tin vụ tai nạn, các lực lượng chức năng gồm công an, quân đội, dân quân tự vệ… đã đến hiện trường triển khai các biện pháp cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự. Hai máy cơm công suất lớn và 1 máy bơm chữa cháy đã được huy động để hút nước từ hang Cột Cờ ra. Song tiến độ khá chậm vì nước ở suối Cái vẫn tiếp tục chảy xuống.

Huyện đã huy động lực lượng, phương tiện triển khai các biện pháp lái dòng chảy, ngăn nước suối tiếp tục tràn vào hang.

Riêng lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã điều động 2 xe cùng 20 cán bộ, chiến sĩ và phương tiện đến hiện trường triển khai các biện pháp cứu nạn.

Đến trưa 5/11, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy 2 người bị mất tích. 

Lào Cai công bố 7 người chết vụ sập hầm vàng

Lào Cai công bố 7 người chết vụ sập hầm vàng

Lào Cai công bố danh sách 7 người thiệt mạng trong vụ sập hầm vàng tại khai trường thôn Mà Sa Phìn (xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn).

 

Tụt nóc hầm lò vùi lấp 3 công nhân, 1 người chết

Tụt nóc hầm lò vùi lấp 3 công nhân, 1 người chết

Đất đá đổ sập vùi lấp 3 công nhân đang làm việc, khi lực lượng chức năng tìm thấy thì một người đã tử vong.

2 công nhân tử vong bất thường khi chui xuống hầm hàng

2 công nhân tử vong bất thường khi chui xuống hầm hàng

Hai công nhân làm việc trên tàu UNI FORTUNE bị tử vong khi chui xuống hầm hàng khoang tàu.

Tụt đổ hầm lò vùi lấp 2 công nhân, 1 người chết

Tụt đổ hầm lò vùi lấp 2 công nhân, 1 người chết

Đang làm việc thì nóc hầm lò tụt xuống khiến 1 công nhân tử vong, một người khác bị thương nặng ở chân.

Nhị Tiến - Hoàng Hà