- Sau vụ sập giàn giáo công trình xây dựng ở đường Tố Hữu làm 6 người thương vong nhiều công nhân sợ hãi không dám đi làm.

Sáng nay, sau vụ sập giàn giáo ở công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) toàn bộ khu vực được căng kín bạt, khu vực cổng ra vào công trình đóng cửa kín mít không cho người lạ ra vào.

Bên trong lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ. Vụ việc khiến nhiều công nhân không khỏi bàng hoàng.

{keywords}
Công nhân công trường không dám đi làm sau vụ sập

Anh Lường Văn Tú (38 tuổi, quê Mộc Châu, Sơn La), công nhân tại công trình cho biết, bản thân vô cùng bàng hoàng sau khi nghe tin.

“Tôi làm ca ngày và trọ bên ngoài cách công trường không xa. Sáng sớm giật mình tỉnh giấc vì mọi người báo tin trong công trường bị sập chết nhiều người. Tôi chạy ra thì nhiều công nhân vẫn đang nháo nhác, sợ hãi”, anh Tú chia sẻ.

Theo anh Tú, công trình xây dựng bãi đỗ xe ô tô mới được thi công không lâu, có hàng trăm công nhân xây dựng. Bản thân từ quê xuống làm được gần 20 ngày nhưng kể từ lúc nghe tin vô cùng sợ hãi. Toàn bộ công nhân sáng nay được công ty cho nghỉ để khám nghiệm hiện trường. 

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Hùng (Chương Mỹ, Hà Nội) đi ngang qua công trình lúc mới xảy ra vụ sập

3 người chết quê ở Yên Bái

Anh Nguyễn Văn Hùng (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Khoảng 3h30 sáng nay, đi ngang qua cổng công trình này nhìn thấy công nhân bên trong đang nháo nhác, hét lớn, chạy vào thì phát hiện vụ việc công trình bị sụp đổ giàn giáo.

“Lúc đó nhiều công nhân đang hoảng loạn, đào bới đống bê tông tươi vừa đổ vỡ để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Lúc đó cũng có rất nhiều công an, y tế, lực lượng PCCC. Tôi không biết có bao nhiêu người bị thương, nhưng tôi tận mắt nhìn thấy 3 người tử vong được đưa ra đặt cạnh nhau. Một vài công nhân nói rằng, cả 3 công nhân đã tử vong đều ở Yên Bái”, anh Hùng chia sẻ.

Cũng đứng bên ngoài khu vực hiện trường quan sát, anh Ngọc (20 tuổi, quê Sơn La) cho biết, bản thân vô cùng sợ hãi sau khi nghe tin sập giàn giáo. Anh Ngọc cho biết, trong số 3 nạn nhân tử vong, anh quen một người tên Mạnh, sinh năm 1990, quê ở Yên Bái.

“Sáng nghe tin anh ấy cùng hai người nữa tử vong tôi vô cùng bàng hoàng, hằng ngày thi thoảng anh em đi làm vẫn trò chuyện với nhau. Công nhân ở đây mỗi người một quê, anh ấy có gia đình vợ con rồi thế mà tai hoạ ập đến. Nghe tin tôi bủn rủn chân tay không dám đi làm nữa”, anh Ngọc nói.

{keywords}
Hiện trường vụ sập ngổn ngang

{keywords}

Trước đó, vụ sập giàn giáo xảy ra lúc 2h30 rạng sáng nay, khiến 3 người chết và 3 người khác bị thương. Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Trần Văn Túc (SN 1987), Đoàn Văn Mạnh (SN 1990), Đoàn Văn Bành (SN 1996), cùng quê ở tỉnh Yên Bái.

Công trình này đang xây dựng phần tầng hầm và tầng 1 thì xảy ra tai nạn. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường cứu nạn.

Đến khoảng 6h30 cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, còn những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Hà Nội: Sập giàn giáo 3 người chết

Hà Nội: Sập giàn giáo 3 người chết

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra sáng nay, tại công trình trên phố Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 6 người thương vong.

Sập giàn giáo thủy điện ở Lào, 2 công nhân Việt tử vong

Sập giàn giáo thủy điện ở Lào, 2 công nhân Việt tử vong

Nhóm công nhân đang thi công thủy điện Mường Khống (Lào) thì giàn giáo đổ sập khiến 2 người Việt tử vong.

Nổ sập nhà cấp 4, một người nguy kịch

Nổ sập nhà cấp 4, một người nguy kịch

Sau tiếng nổ lớn khiến ngôi nhà cấp 4 bị đánh sập, một nam thanh niên ở xã Nghi Xuân, (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị thương nặng phải đưa ra Hà Nội cấp cứu.

Sập giàn giáo công trường cáp treo Yên Tử, 4 người trọng thương

Sập giàn giáo công trường cáp treo Yên Tử, 4 người trọng thương

Giàn giáo công trường thi công nhà ga cáp treo số 1 Yên Tử bất ngờ đổ sập khiến 4 người bị thương nặng phải cấp cứu ngay trong đêm.

Trụ ăng ten đài truyền thanh đổ sập, 1 người chết

Trụ ăng ten đài truyền thanh đổ sập, 1 người chết

Trụ ăng ten đài truyền thanh huyện bất ngờ đổ sập khiến 1 người chết tại chỗ, 1 bị thương.

Trần Thường - Nhị Tiến