- Nhóm 15 tên khủng bố có trang bị súng ống, bom mìn chiếm lĩnh khu vực ga quốc tế của phi trường Tân Sơn Nhất, khống chế 200 con tin. Lực lượng hùng hậu gồm nhiều cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, trấn áp.

Đó là kịch bản diễn tập chống khủng bố sẽ diễn ra vào ngày 30/11, vừa được Công an TP.HCM và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất công bố với báo chí sáng 27/11.

{keywords}

Ứng phó khẩn nguy hàng không là công tác được chú trọng đặc biệt

 

Theo thượng tá Nguyễn Sỹ Quang – phó chánh văn phòng CA.TPHCM, đây là cuộc diễn tập chống khủng bố cấp thành phố với trên 1.000 người, do công an TP.HCM chủ công, có sự tham gia của nhiều cơ quan khác như: Tổng công ty hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, 2 sư đoàn của Quân chủng phòng không không quân, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Sở cảnh sát PCCC TP.HCM, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ TP.HCM….

Nội dung chính của cuộc diễn tập này là: tiêu diệt khủng bố, giải cứu con tin, rà phá bom mìn, cứu hộ cứu nạn…

“Đây là cuộc diễn tập nhằm đánh giá năng lực hoạt động, cơ chế phối hợp hiệu quả của nhiều đơn vị, cơ quan chức năng, đặc biệt là an ninh sân bay và cảnh sát cơ động….trong việc ứng phó với an nguy hàng không” - thượng tá Quang nói rõ.

Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết thêm: đợt diễn tập lần này có mời 44 đại diện hàng hàng không trong và ngoài nước tham dự; đây là các hãng đang khai thác dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Được biết, năm 2005, tại sân bay Tân Sơn Nhất từng tổ chức diễn tập chống khủng bố; năm 2010: diễn tập chữa cháy, cứu nạn tàu bay…và lần này là cuộc diễn tập quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Đàm Đệ