- Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết, đang yêu cầu BV đa khoa huyện Nghi Xuân báo cáo rõ vụ sản phụ tử vong khiến người nhà bức xúc mang thi thể quây BV.

Sản phụ tử vong là chị Hồ Thị H. (SN 1982, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân).

Sáng nay, chị H. được người nhà đưa vào BV Nghi Xuân vì có hiện tượng chuyển dạ. Đây là đứa con thứ 3 của vợ chồng chị.

Đến 19h tối, cả trăm người vẫn đang vây trước sân BV, xung quanh chiếc xe chở thi thể sản phụ

Sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định mổ đẻ, đến 8h sáng chị H. được mổ lấy thai. Tuy nhiên, đến 10h cùng ngày, bác sĩ thông báo chị H. bị băng huyết, nhờ gia đình huy động người thân xuống bệnh viện hiến máu cứu sản phụ.

Sau đó, sức khỏe của sản phụ yếu dần, bác sĩ đã phải cắt tử cung để cầm máu cho sản phụ. Bác sĩ tiếp tục thông báo cho người nhà nạn nhân, huyết áp không bắt được, sản phụ rơi vào nguy kịch.

Ông Trần Hữu Cửu (62 tuổi, bố chồng sản phụ) đau đớn kể lại: “Đến 30' sau đó, bác sĩ lại thông báo huyết áp con dâu của tôi đã tăng, đầu ngón tay đã hồng hào trở lại.

Nhưng đến 12h thì tôi thấy 2 xe cấp cứu tới chở con dâu tôi ra BV Sản, Nhi Nghệ An. Song chưa tới nơi, bác sĩ đã thông báo con tôi đã chết”.

Cho rằng sản phụ chết là do lỗi tắc trách của bác sĩ, người nhà nạn nhân đưa thi thể sản phụ về, sau đó, mang thi thể quay trở lại BV để yêu cầu làm rõ.

Thi thể sản phụ nằm trong xe cứu thương được đặt trong sân BV

Cũng theo người nhà nạn nhân, sản phụ rơi vào nguy kịch nhưng phía BV đã không cho chuyển viện sớm mới dẫn đến tử vong.

Đến 19h cùng ngày, chiếc xe chở thi thể sản phụ vẫn đỗ giữa sân BV, khói hương nghi ngút. Rất đông người nhà lớn tiếng yêu cầu BV phải chịu trách nhiệm.

Bệnh viện hỗ trợ 200 triệu

Trước tình hình căng thẳng, phía BV buộc phải viết biên bản thỏa thuận, thống nhất hỗ trợ cho gia đình 200 triệu đồng và đưa trước cho gia đình 30 triệu đồng tiền mai táng. Số tiền còn lại buộc phải thanh toán vào ngày 20/11.

Sau khi BV hứa hỗ trợ số tiền trên, gia đình sản phụ mới chịu đưa thi thể chị H. về nhà.

Người nhà sản phụ bức xúc cho rằng do bệnh viện không cho chuyển viện mới gây ra cái chết cho sản phụ

Theo ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân, sản phụ nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch, bác sĩ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa sản là người trực tiếp mổ cho sản phụ.

Cũng theo ông Sơn, mổ xong sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược tại chính vết mổ cũ, lúc này máu chảy nhiều nên ê kíp quyết định cắt tử cung, đồng thời kêu gọi cán bộ nhân viên của BV hiện máu cứu người. Sau đó, sản phụ nguy kịch nên được chuyển ra Bệnh viện Sản, Nhi Nghệ An.

“Trước mắt BV hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ chúng tôi chưa thể kết luận được. Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong”, ông Sơn nói.

Về số tiền 200 triệu BV hỗ trợ, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu cho biết, đấy không phải là đền bù mà là hỗ trợ vì gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

“Sở sẽ phối hợp với các bên liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ”, ông Châu nói.

Xin sinh mổ, BV cho sinh thường khiến sản phụ tử vong?

Xin sinh mổ, BV cho sinh thường khiến sản phụ tử vong?

Sản phụ T. tử vong khi vào bệnh viện huyện để sinh con thứ 4. Người nhà đã làm đơn khiếu nại, đề nghị làm rõ trách nhiệm của bệnh viện.

Sản phụ ở Hà Tĩnh tử vong đột ngột sau sinh mổ

Sản phụ ở Hà Tĩnh tử vong đột ngột sau sinh mổ

Sản phụ tử vong tại bệnh viện khi mổ lấy thai, đứa trẻ có sức khỏe yếu nên phải chuyển ngay vào bệnh viện trung ương Huế cấp cứu. 

Sản phụ 29 tuổi tử vong sau sinh, người nhà vây bác sĩ

Sản phụ 29 tuổi tử vong sau sinh, người nhà vây bác sĩ

Sau khi sinh hạ bé gái 2,9 kg, sản phụ Trần Thị Trang (29 tuổi) bất ngờ tử vong. Gia đình sản phụ bức xúc đã kéo tới vây bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương yêu cầu làm rõ.

Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện tỉnh Khánh Hoà

Mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện tỉnh Khánh Hoà

Gia đình sản phụ làm đơn đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của hai mẹ con sản phụ.

Đi xe máy lên Lào Cai đòi nợ, sản phụ sinh con bên đường

Đi xe máy lên Lào Cai đòi nợ, sản phụ sinh con bên đường

Một sản phụ điều khiển xe máy lưu thông đến km11 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) thì trở dạ và đẻ rơi em bé ở ven đường.

Thiện Lương