- Ngày 24/10, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lấy lời khai, làm thủ tục giải phẫu tử thi theo đề nghị của gia đình để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản sụ Lương Thị Tuyết Thư (28 tuổi, trú thôn 9, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn).

Theo trình bày của gia đình sản phụ Thư, sáng 23/10, chị Thư có dấu hiệu chuyển dạ nên được chồng đưa lên Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột làm thủ tục nhập viện chờ sinh.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bệnh viện thông báo chị Thư phải mổ bắt con và được người nhà đồng ý. Cháu bé sinh mổ nặng 4,2kg, khỏe mạnh bình thường

{keywords}

Bà Nông Thị Ý (mẹ sản phụ Thư) đau đớn kể lại sự việc

Tuy nhiên, suốt thời gian từ 20 giờ đến khoảng 23 giờ, người nhà không thể tiếp xúc được với chị Thư. Quá trình chờ đợi, người nhà nghe bác sĩ nói chị Thư bị mất máu nhiều nên phải truyền máu và bệnh viện thành phố có mời 2 bác sĩ từ bệnh viện tỉnh sang hỗ trợ.

Chị Thư sau đó được chuyển gấp sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Khoảng 15 phút sau khi được đưa đến bệnh viện tỉnh, chị Thư tử vong.

{keywords}

Cơ quan điều tra lấy lời khai người than nạn nhân để điều tra, làm rõ nguyên nhân

Theo người nhà, chị Thư là giáo viên mầm non tại xã Ea Bar (Buôn Đôn). Trước khi sinh, chị Thư vẫn khỏe mạnh, bình thường. Đây lần sinh thứ 2 của chị Thư, cháu bé đầu được sinh thường tại bệnh viện huyện.

Nguyên nhân vụ việc đang đươc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trùng Dương