- Lần theo đầu mối và nhiều lần mất dấu, cuối cùng  Interpol Việt Nam cũng “tóm” được đối tượng người Hàn Quốc đang bị truy nã.


{keywords}

Lee Joo Young

 

Văn phòng Interpol Việt Nam nhận được điện của Cảnh sát Hàn Quốc, đề nghị phối hợp truy bắt đối tượng truy nã Lee Joo Young (SN 1969, Quốc tịch Hàn Quốc). Ông Lee đã bị Tòa án quận Cheongju, Hàn Quốc truy nã về tội trộm cắp tài sản, bị tuyên án 8 tháng tù giam và bỏ trốn sang Việt Nam.


Sau khi nhận được đề nghị của Cảnh sát Hàn Quốc, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với các đơn vị  tổ chức xác minh. Thông tin nhận được ban đầu là ông Lee đang làm việc ở khu vực làng nghề Bát Tràng.

 

Tổ công tác Phòng 5, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với Phòng 7, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, tiến hành rà soát những người nước ngoài mang quốc tịch Hàn Quốc đang làm ăn sinh sống tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực Bát Tràng.

 

Rà soát các nơi có người Hàn Quốc làm việc ở khu vực này, trinh sát phát hiện, tại một số nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc từng có người đàn ông đến xin việc làm, có đặc điểm giống đối tượng truy nã.

 

Khi  cảnh sát tìm đến nơi, anh ta không còn làm ở đó nữa. Kiên trì xác minh, các trinh sát phát hiện người có đặc điểm giống đối tượng truy nã đang tá túc tại một công ty về gốm sứ ở Văn Giang, Hưng Yên.

 

Lần này cảnh sát lại bị mất dấu tên tội phạm khi Lee vì mâu thuẫn với một người Hàn Quốc, đã bỏ đi nơi khác.

 

Tiếp tục khoanh vùng trên diện rộng, sáng 11/7, Lee Joo Young đã bị tổ công tác bắt giữ.

 

Tại cơ quan công an, Lee Joo Young khai nhận, anh ta chính là kẻ mà cảnh sát Hàn Quốc đang mất công truy tìm sau khi gây án vào khoảng tháng 12/ 2012.

 

Bỏ trốn sang Việt Nam, thời gian đầu Lee tá túc ở nhà bạn bè cũng là người Hàn Quốc, sau đó đi làm thuê tại các nhà hàng Hàn Quốc để sinh sống.

 

Do quen biết một Giám đốc Công ty tại Hưng Yên nên ông ta chuyển đến Hưng Yên sinh sống và không ngờ mình bị bắt.

 

Hiện, cơ quan Công an đã tiến hành các thủ tục giam giữ và tổ chức xác minh làm rõ quá trình hoạt động của ông Lee tại Việt Nam trước khi bàn giao cho phía Hàn Quốc qua kênh Interpol.

 

T.Nhung