Cơn mưa to chiều tối 26/8 khiến sân bay Tân Sơn Nhất như chìm trong biển nước. Mưa ngập khiến các hàng chục chuyến bay bị chậm hủy, sân bay chật kín khách.

Cơn mưa to bất ngờ, kéo dài gần 2 tiếng, ập xuống TP.HCM chiều 26/8 khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, giao thông hỗn loạn. Đặc biệt là những tuyến đường cửa ngõ ra sân bay Tân Sơn Nhất ngập sâu từ 20-40 cm.

Mưa to cũng khiến cho khu vực trong sân bay Tân Sơn Nhất ngập nghiêm trọng. Có thể thấy, nhiều khu vực trong sân bay nước ngập tới trên nửa bánh xe buýt.

Rất nhiều chuyến bay vì thế đã không thể cất hạ cánh. Sân bay chật cứng khách, không còn chỗ đứng.

{keywords}
Sân bay Tân Sơn Nhất chiều tối 26/8, nước ngập gần hết bánh xe buýt (ảnh Hoàng Lân)

Anh Phạm Hoàng Lân bay từ TP.HCM ra Hà Nội, chuyến bay lúc 17h20 của hãng Vietnam Airlines. Ra sân bay làm xong thủ tục check-in, anh nhận được thông báo không có giờ cất cánh, phải 3 tiếng nữa mới có lịch bay. Chờ không nổi vì sân bay quá đông đúc, anh đành đổi vé, chuyển sang chuyến bay sáng nay (27/8).

Một hành khách khác đi chuyến bay của Vietjet Air thì cho biết, chị cũng phải chờ 2 tiếng trong sân bay. May mắn là lúc 20h tối mưa ngớt nên chuyến bay của chị đã kịp cất cánh, trước khi một cơn mưa to nữa đổ xuống.

Cảng vụ hàng không Miền Nam và đại diện sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận cơn mưa kéo dài chiều nay gây ngập đường băng khiến nhiều chuyến bay đã phải bay vòng, hạ cánh tại sân bay khác hoặc bị hoãn, hủy.

{keywords}

{keywords}

Hành khách đông đúc, phải vật vờ chờ ở sân bay (ảnh H.L)

Theo đại diện của Vietjet Air, chiều tối qua hãng có 4 chuyến bay đã phải divert (chuyển hướng) sang các sân bay Cam Ranh và Cần Thơ. 18 chuyến bay bị chậm không cất cánh được.

Còn 22 chuyến bay khác của Vietnam Airlines đến sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm giờ, 6 chuyến cũng phải chuyển hướng tới các sân bay lân cận. Hàng loạt chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất phải hoãn cất cánh.

Jetstar Pacific có 4 chuyến bay bị chậm, 2 chuyến bay hủy, 4 chuyến chuyển hướng đến sân bay khác.Vasco có 1 chuyến bay bị chậm.

Một chuyến bay của hãng Cathay Pacific bay từ Hongkong phải divert qua Bangkok (Thái Lan), còn một máy bay A350 của Vietnam Airlines phải hạ cánh xuống Phnom Penh (Campuchia)

Đến khoảng 22h tối 26/8, các chuyến chuyển hướng, hạ xuống sân bay dự bị mới lần lượt trở về Tân Sơn Nhất.

{keywords}

Nước tràn sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh Hoàng Lân)

{keywords}
Nước ngập đến ngang ống lồng (ảnh: Facebook Biên Hòa Young)

{keywords}

Nước ngập đến cửa, ngang sàn xe ô tô (ảnh Zing)

{keywords}

Nhân viên phải đẩy xe trong nước ngập (ảnh Tuổi trẻ)

Ngọc Hà - Tuấn Kiệt