-  Cục Hàng không VN đã yêu cầu CHK Tân Sơn Nhất tổ chức tập huấn “nâng cao văn hóa ứng xử” cho 637 cán bộ nhân viên trong tháng 12.

Ngay sau khi đánh giá Cảng hàng không (CHK) Tân Sơn Nhất tệ “từ trong ra ngoài”, hôm này Cục Hàng khôngVN đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về việc thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN cho biết, đến chiều nay đã thực hiện việc nâng cấp hệ thống wifi hiện hữu với 67 đầu phát wifi tại khu vực cửa check-in và phòng chờ lên tàu bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất chấn chỉnh văn hóa ứng xử
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất

Ngoài ra, CHK Tân Sơn Nhất cũng đang cho thi công thêm mạng wifi mới tại toàn nhà ga và dự kiến hoàn thành trước ngày 20/12.

Đối với điểm phục vụ nước miễn phí, hiện tại đã bổ sung thêm 3 điểm.

CHK Tân Sơn Nhất cũng đã nhanh chóng chấn chỉnh công tác cung cấp dịch vụ vệ sinh, đặc biệt trong giờ cao điểm.

 

Về dịch vụ phi hàng không đã tổ chức hiệp thương với các đơn vị cung cấp dịch vụ về giá cả hàng hóa, thời gian phục vụ và bổ sung các quầy hàng tiện ích phục vụ phân khúc giá rẻ.

CHK Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các lực lượng công an, CSGT, thanh tra giao thông để tăng cường giữ trật tự trước nhà ga và xử lý tình trạng xe của các tổ chức cơ quan nhà nước, xe ưu tiên dừng, đậu quá thời gian quy định.

Đối với hệ thống phát thanh, đã có chế tài và phương án xử lý việc phát thanh không đúng quy định của các hãng hàng không.

Thực hiện việc soi chiếu chung An ninh hàng không - Hải quan tại nhà ga quốc tế từ ngày 16/11. Tiếp tục nghiên cứu và bố trí lại khu vực làm thủ tục Hải quan/An ninh hàng không-quản lý xuất nhập cảnh.

Cục Hàng không cũng đã yêu cầu CHK Tân Sơn Nhất tổ chức tập huấn “nâng cao văn hóa ứng xử” cho 637 cán bộ nhân viên trong tháng 12.

Hoàn thành việc thay đệm ghế và bổ sung 800 ghế ngồi trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2016.

Vũ Điệp