Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dự kiến hôm nay cửa ngõ này sẽ đón tổng số 1.782 khách quốc tế nhập cảnh.

Từ 9h đến 22h55 có 11 chuyến bay đến Nội Bài và vận chuyyển 1.400 hành khách. Đa số các chuyến bay về từ Nhật Bản và châu Âu. Vietnam Airlines có 3 chuyến, Vietjet Air có 1 chuyến, số còn lại do các hãng nước ngoài khai thác.

Như vậy, trong hôm nay, số khách quốc tế nhập cảnh qua sân bay Nội Bài đã giảm hơn so với hôm qua (đón 25 chuyến bay với hơn 2.500 hành khách).

{keywords}
Lượng hành khách về sân bay Nội Bài đang giảm dần do nhiều đường bay quốc tế tạm dừng khai thác

Việc hành khách giảm được lý giải 1 phần do các hãng hàng không Việt Nam từ hôm nay đã cắt giảm toàn bộ các đường bay với các nước ASEAN do dịch Covid-19 bùng phát.

Ngoài ra, nhà chức trách điều tiết các chuyến bay quốc tế tới các sân bay khác để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung của Hà Nội. 

Cũng kể từ hôm nay, toàn bộ hành khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam (cả vùng có dịch và không có dịch, cả người Việt lẫn người nước ngoài) bắt buộc phải cách ly tập trung trong 14 ngày, thay vì chỉ cách ly với người về từ vùng dịch như trước.

Dự kiến trong những ngày tới, khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam sẽ tiếp tục giảm, khi Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay Nhật và 2 đường bay còn lại với châu Âu (đây hiện là hãng Việt Nam duy nhất khai thác đường bay châu Âu).

Cụ thể, từ ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản, Anh. Từ ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam - Đức; 25/3 dừng đường bay Việt Nam - Úc.

Tình huống khó xử và quyết định của nữ bác sĩ ở sân bay Nội Bài

Tình huống khó xử và quyết định của nữ bác sĩ ở sân bay Nội Bài

Tại nhà ga T2 sân bay Nội Bài, lực lượng bác sĩ, an ninh sân bay, chiến sĩ Bộ tư lệnh Thủ đô căng mình đưa hàng ngàn lượt người mỗi ngày đi cách ly phòng dịch Covid-19.

Vũ Điệp