- Từ sáng sớm ngày 18/9, tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu Long Kiển (xã Phước Kiểng H. Nhà Bè TP.HCM) đều phải chuyển hướng. Nguyên nhân, một sà lan chở cát đã va vào chân cầu gây nguy cơ cầu có thể sập.

XEM VIDEO:

Tại hiện trường, các ngã hướng về cầu trên đường Lê Văn Lương đều bị chặn. Chỉ có người đi bộ được qua cầu. Trên cầu rất đông CSGT đường thủy, đường bộ, các nhân viên bảo vệ cầu và các lực lượng chức năng có mặt để lập biên bản và tìm biện pháp xử lý.

{keywords}
Sà lan đâm cầu Long Kiểng gây hư hại, cây cầu có nguy cơ sập  

{keywords}
Các phương tiện buộc phải chuyển hướng, đường Lê Văn Lương bị phong tỏa

Theo một cán bộ công ty TNHH MTV Công trình cầu phà TP.HCM, tai nạn xảy ra vào lúc 5g45 khi chiếc sà lan tự hành TV 0522 lưu thông trên rạch Phước Kiểng theo hướng hạ lưu về thượng nguồn. 

Sau khi vượt qua khoang thông thuyền nhịp thứ 3 của cầu Long Kiển đã va đụng và gây hư hỏng 3 thanh tiran dài 6m, 9 gối cầu nhịp thông thuyền bị lệch 25cm, một bộ giằng gió bị đứt.

Sự việc gây va chấn mạnh khiến các phương tiện lưu thông qua cầu một phen hoảng hốt. Nhiều trường hợp xe máy ngã nhào trên cầu nhưng may mắn không có thương tích. 

Có mặt tại hiện trường chúng tôi ghi nhận nhiều công nhân với dụng cụ sửa chữa đã sẵn sàng nhưng đang còn đợi quyết định từ trên.

{keywords}
Chiếc xà lan gây ra sự cố

Được biết cầu Long Kiển là một trong nhiều cầu dã chiến được xây dựng tại khu vực Nhà Bè từ những năm Pháp thuộc. Trải qua gần một thế kỷ, các cầu này đã xuống cấp nghiêm trọng và tất cả các cầu dạng này trong khu vực đều rộng 3m nên chỉ lưu thông 1 chiều khi qua cầu và đã hạ tải chỉ còn 1 tấn.

Riêng cầu Long Kiển có chiều dài 105m trên đường Lê Văn Lương (trục đường chính tại khu Nam Sài Gòn) nối TP.HCM đi Long An. Hàng ngày, cầu này gánh chịu một lượng xe khá lớn nên thường xảy ra ùn tắc.

Ngoài cầu Long Kiển, trên trục đường Lê Văn Lương còn 2 cầu sắt tương tự có chung tình trạng xuống cấp, ùn tắc giao thông...tuy nhiên đã rất nhiều năm, TPHCM dù có kế hoạch thay thế, nhưng vẫn chưa thể triển khai.    

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)