- Sáng 21/10, TPHCM lại chìm trong lớp sương mù trắng đục. Sương mù dày bao phủ ở hầu hết các quận huyện khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn; nhiều công trình xây dựng phải bật đèn chiếu sáng cho công nhân làm việc.


Chùm ảnh do PV VietNamNet ghi nhận:

{keywords}
Lớp sương mù dày đặc bao phủ ở hầu hết các quận huyện tại TP HCM sáng nay khiến tầm nhìn của hàng triệu người trong giờ đi làm bị hạn chế. 
{keywords}
{keywords}
Xa lộ Hà Nội hướng vào trung tâm TPHCM huyền ảo trong lớp sương mù dày đặc. Người tham gia giao thông phải chạy với tốc độ rất chậm vì phía trước bị khuất tầm nhìn
{keywords}
Công trình xây dựng tuyến Metro (theo dọc tuyến Xa lộ Hà Nội) phải bật đèn cho công nhân làm việc
{keywords}
Hình ảnh cầu Rạch Chiếc (quận 9 nối quận 2) bị lớp sương mù bao vây.
{keywords}
 Anh Tuấn (ngụ quận 9) cho hay: "Thời tiết Sài Gòn thời gian gần đây lạ quá, cứ mù mịt, âm u nên tôi rất lo cho sức khỏe của gia đình, nhất là trẻ em có sức đề kháng yếu".
{keywords}
Tàu thuyền qua lại trên sông Sài Gòn gặp nhiều khó khăn do bị sương mù bao phủ.
{keywords}
Tòa tháp Bitexco biểu tượng ở trung tâm Sài Gòn ẩn hiện dưới lớp sương mù.
{keywords}
Sương mờ khiến hàng loạt các căn nhà cao tầng thấp thoáng xa tầm nhìn 
{keywords}
Đến 9h, sương mù mới có dấu hiệu tan
Trước đó, từ ngày 5 đến 7/10 sương mù xuất hiện dày đặc ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ do không khí ô nhiễm và ảnh hưởng từ cháy rừng ở Indonesia. Tuy nhiên, sau đó do xuất hiện nhiều cơn mưa trên diện rộng Nam Bộ đã làm mù khô mất dần. Tuy nhiên, trước hiện tượng sáng nay, nhiều người lo ngại sương mù là do ô nhiễm khí thải, khói bụi từ các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn TP.

Tuấn Kiệt