Trả lời VietNamNet chiều 9/8, ông Võ Thanh Hải, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng cho biết, Hội đồng quản trị đã họp kỷ luật, thống nhất sa thải nữ giảng viên có những phát ngôn phiến diện về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết, vẫn đang làm rõ các nội dung phát ngôn của nữ giảng viên trường Đại học Duy Tân, khi có kết quả điều tra sẽ thông tin đến báo chí.

{keywords}
Nữ giảng viên trong video được ghi lại

Trước đó, mạng xã hội lan truyền video dài gần 4 phút giữa nữ giảng viên trường Đại học Duy Tân và sinh viên trong một buổi học trực tuyến.

Theo nội dung video, trong phần tranh luận về vấn đề phòng chống dịch tại Việt Nam, nữ giảng viên có những phát ngôn phiến diện, gây bức xúc.

Nữ giảng viên đặt câu hỏi với sinh viên: “Từ đầu mùa dịch tới giờ Chính phủ đã hỗ trợ cho em cái gì chưa? Đã tiếp cận được vắc xin chưa?”.

Nam sinh viên trả lời “Em không nằm trong diện hỗ trợ” thì giảng viên tiếp tục nói: “Có dân nước nào chạy 1.500km về quê, như vậy hệ thống an sinh xã hội của chúng ta quá kém đúng không?

Cô cảm thấy rất nhục nhã vì điều đó. Khi dịch đến, những quốc gia trên thế giới người ta được hỗ trợ rất nhiều, kể cả việc tiếp cận vắc xin, còn chúng ta thì thế nào? Em lên thử đèo Hải Vân coi, đó mới là sự nhục nhã”.

Trường Đại học Duy Tân cho biết, giảng viên tranh luận trong video có tên T.T.T dạy môn văn hóa Anh (Khoa Ngoại ngữ - trường Đại học Duy Tân).

Hiện nay video này đã gỡ khỏi trang cá nhân của sinh viên.

Hồ Giáp

Điều tra giảng viên đại học phát ngôn phiến diện về công tác phòng chống dịch

Điều tra giảng viên đại học phát ngôn phiến diện về công tác phòng chống dịch

Video ghi lại nội dung trao đổi giữa nữ giảng viên trường Đại học Duy Tân và sinh viên trong buổi học trực tuyến.