Chiều nay (12/8), một lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh) cho biết, đơn vị vừa họp hội đồng kỷ luật và thống nhất hình thức cho nghỉ việc đối với ông Vũ Đại Dương (36 tuổi, là nhân viên tổ kỹ thuật địa chính của chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ TP Vũng Tàu).

Cùng ngày, Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh) xác nhận, đơn vị đã họp thống nhất cho nghỉ việc đối với ông Hoàng Gia Thuận (25 tuổi, là nhân viên hợp đồng của trung tâm này).

Hai người này đều bị xem xét kỷ luật vì vi phạm Chỉ thị 16 khi ra đường không có lý do chính đáng, ngoài ra còn có lời nói thiếu chuẩn mực đối với lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

{keywords}
Ông Thanh (người gác chân lên ghế) kéo khẩu trang hút thuốc, thách thức lực lượng chức năng khi làm việc

Liên quan đến vụ việc, trước đó chiều ngày 11/8, Thành ủy Vũng Tàu cũng đã có văn bản gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị xử lý với hình thức cao nhất đối với 2 nhân viên này.

Như tin đã đưa, vào khoảng 21h30 ngày 9/8, tổ công tác phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu) đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn thì phát hiện ô tô màu đen mang BKS 51H-708.39 lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Tại đây, ông Dương, Thuận cùng hai người khác là ông Lê Văn Thanh và bà Trần Thị Ngân Hà đi trên xe không xuất trình các giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ chứng minh ra đường trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Tại đây, bà Hà liên tục to tiếng, dùng lời lẽ khiếm nhã, thô tục thách thức, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Trong khi lực lượng chức năng đang lập biên bản làm việc, thì ông Thành và ông Dương kéo khẩu trang, lấy thuốc lá ra hút. Đáng nói, ông Thành còn gác chân lên ghế và buông lời thách thức, cản trở và không chấp hành yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ và nói “cao lắm bao nhiêu đây 50 triệu, chứ làm đ* gì nhiều…”.

Cả 4 người bị xử phạt hành chính

Cơ quan chức năng TP Vũng Tàu xác định ông Thanh chính là tài xế lái xe, thời điểm điều khiển xe có nồng độ cồn lên tới 0,737mg/l khí thở, nên đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 35 triệu đồng với 2 lỗi: điều khiển xe ô tô do không xuất trình được giấy phép lái xe, nồng độ cồn vượt mức quy định.

{keywords}
Bà Hà đọc và ký biên bản vi phạm trong buổi làm việc vào tối 9/8. Ảnh cắt từ clip.

Với hành vi trên, cả 4 người này đều đã bị xử phạt hành chính. Cụ thể, bà Hà và ông Dương bị UBND phường Thắng Tam phạt mỗi người 3 triệu đồng, ông Thanh và ông Thuận bị phạt mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Công an TP Vũng Tàu phạt ông Dương, ông Thanh và bà Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi “Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ”.

Như vậy, tổng số tiền mà nhóm người này bị phạt là 50 triệu đồng, đúng như lời thách thức cơ quan chức năng trước đó “nhiêu đây bị phạt 50 triệu là cùng…”.

Kỷ luật cảnh cáo, giáng chức cán bộ Văn phòng HĐND Đà Nẵng tát nữ nhân viên y tế

Kỷ luật cảnh cáo, giáng chức cán bộ Văn phòng HĐND Đà Nẵng tát nữ nhân viên y tế

Chiều nay (9/8), Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng thông tin về xử lý vụ việc ông Trần Vinh, cán bộ thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND TP đã tát nữ nhân viên lấy mẫu xét nghiệm.

 

Quang Hưng