Y Tin cùng Y Gôn rủ nhau mang súng cồn tự chế vào rừng bắn chim. Trong lúc đùa giỡn, Y Tin bắn bạn bị thương, thấy có lỗi nên thanh niên này dùng súng tự bắn vào đầu mình.

Chiều ngày 30/12, bác sĩ Huỳnh Như Đồng – Trưởng khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk) cho biết, các bác sĩ vừa tiến hành mổ lấy dị vật có đường kính 1,5cm trong đầu bệnh nhân Y Tin B’jă (16 tuổi, trú buôn Đrang Phốk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) do súng cồn gây ra.

{keywords}
Y Tin đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk sau khi tự bắn vào đầu

Theo lời kể của Y Tin, chiều tối ngày 29/12, Y Tin cùng Y Gôn Ksơr (12 tuổi, trú cùng buôn) và một thiếu niên khác rủ nhau mang súng cồn tự chế vào rừng bắn chim. Khi vào rừng, Y Tin trong lúc đùa giỡn đã để súng cồn bắn trúng vùng mắt Y Gôn gây thương tích. Sau khi làm Y Gôn bị thương, Y Tin hoảng loạn và thấy có lỗi với bạn nên dùng súng tự bắn vào đầu mình để chuộc lỗi.

Bác sĩ Đồng cho biết, được mổ cấp cứu kịp thời, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. Tuy nhiên do bị tổn thương vùng thái dương nên bệnh nhân vẫn kêu đau vùng đầu.

Nạn nhân Y Gôn bị thương nặng vùng mắt, sau khi được phẫu thuật hiện đã chuyển sang Khoa Mắt (Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk) điều trị.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Buôn Đôn xác minh, làm rõ.

Trùng Dương